Đầu bếp lâu năm mách nhỏ: Rang cơm nhớ làm 1 bí kíp, hạt cơm mềm thơm, ai ăn cũng khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Với cách rang cơm này, bạn sẽ có ngay một đĩa cơm rang vô cùng bắt mắt, từng hạt cơm vàng óng, mềm dẻo và hấp dẫn.

Bằng nguyên liệu dễ chuẩn bị và cách làm đơn giản, cơm rang luôn được biết đến như “món ăn quốc dân” trong lòng nhiều người. Hương vị thơm ngon và đủ chất của món cơm rang thích hợp với cả người lớn và trẻ con. Bằng cách kết hợp với các nguyên liệu khác nhau, bạn có thể chế biến được nhiều món ngon như cơm rang thập cẩm, cơm rang dưa bò, cơm rang xúc xích… và thân thuộc nhất là món cơm rang trứng.

Khi chế biến món cơm rang trứng, hầu hết mọi người đều cho cơm vào rang trước trong chảo rồi mới thêm trứng vào sau. Thế nhưng, cũng có nhiều người chọn cách chiên trứng trước rồi mới cho cơm vào đảo chung. Mặc dù đều là món cơm rang trứng nhưng thứ tự thêm nguyên liệu khác nhau cũng sẽ khiến món ăn này có hương vị hoàn toàn khác biệt.

Empty

Các đầu bếp lâu năm cho biết, chiên trứng trước sẽ giúp trứng thơm và đậm đà hơn nhưng lại làm cơm và trứng bị rời nhau. Còn trong trường hợp chiên cơm trước rồi mới đổ trứng vào, hương vị trứng không rõ rệt nhưng hạt cơm sẽ tơi và được bao phủ lên một lớp trứng vàng óng, đẹp mắt.

Tuỳ vào khẩu vị và thói quen của mình, bạn có thể chế biến món cơm rang theo cách riêng biệt. Dù áp dụng cách rang cơm nào thì món ăn cũng đều ngon miệng và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu muốn có những hạt cơm căng bóng, vàng óng ánh hút mắt thì bạn nên chiên trứng trước rồi mới đổ cơm vào đảo đều.

Cách làm cơm rang rau củ

1. Nguyên liệu để làm cơm rang rau củ

- Cơm nguội

- Trứng gà

- Ngô ngọt, cà rốt, đậu Hà Lan, hành

- Gia vị: muối, bột nêm, dầu mè

2. Cách làm cơm rang rau củ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cà rốt sau khi mua về sẽ được mang đi gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu.

- Tách hạt ngô ngọt và rửa sạch đậu Hà Lan đã chuẩn bị.

- Đập khoảng 2-3 quả trứng vào một chiếc bát sạch, sau đó dùng đũa đánh đều tay cho trứng tan ra.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

Empty

Bước 2: Chần rau củ

- Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vào một vài hạt muối và dầu ăn rồi đun sôi.

- Khi thấy nước đã sôi, bạn lần lượt cho đậu Hà Lan, cà rốt và ngô ngọt vào chần khoảng 1 phút.

Bước 3: Rang cơm

- Làm nóng chảo rồi cho vào một chút dầu ăn. Chờ đến khi dầu ăn nóng khoảng 60% thì cho trứng đã đánh tan vào. Dùng đũa khuấy đều để trứng chín và đẹp mắt hơn.

- Cho phần ngô ngọt, cà rốt và đậu Hà Lan đã chần sơ vào khoảng 30 giây cho đến khi thấy dậy mùi là được.

- Tiếp đó, cho cơm nguội vào đảo đều để hạt cơm vừa tơi xốp vừa không bị vón cục.

- Để hạt cơm vừa săn vừa bóng đẹp, dùng một chiếc thìa to ép dẹt các nguyên liệu và đảo đều.

- Khi thấy cơm rang đã chín, cho hành lá thái nhỏ vào rồi nêm nếm cùng một chút muối, dầu mè và hạt nêm để cơm rang ngấm gia vị và đậm đà hơn.

Empty

Món cơm rang trứng sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu cam của cà rốt, màu xanh của đậu Hà Lan và màu vàng óng từ trứng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hạt cơm tơi xốp, thơm ngậy mà không hề bị vón cục. Tuỳ vào sở thích của mình, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác nhau như tôm, mực…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link