Loại quả bị chê “nhạt nhẽo”nhưng rất giàu dinh dưỡng, khéo tay là có ngay món giải nhiệt mùa hè nóng nực

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù không có vẻ ngoài bắt mắt và vị nhiều người chê “nhạt nhẽo”, thế nhưng khi được kết hợp cùng vài nguyên liệu khác, bạn sẽ có ngay món ngon từ loại quả này.

Mùa hè là thời điểm mà mà nhiều loại hoa quả như vải, nhãn, măng cụt, mãng cầu… lên ngôi. Một trong đó là dưa bở, loại quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Trong dưa bở có nhiều chất như vitamin C, vitamin K, kali, magie… và chất chống oxy hoá.

Nếu thường xuyên ăn dưa bở, bạn không chỉ cải thiện được hệ miễn dịch mà còn bảo vệ tim mạch, điều chỉnh huyết áp và cải thiện lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nhiều bài thuốc Đông y còn sử dụng dưa bở như một nguyên liệu hỗ trợ điều trị mất ngủ, táo bón, giảm béo…

Empty

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món như dưa bở dầm đường, kem dưa bở, sinh tố dưa bở, sữa chua dưa bở… Tuy nhiên, phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất có lẽ là món dưa bở dầm. Cách làm của món tráng miệng này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ những quả dưa bở đã chín. Tiếp đó, thái miếng vừa rồi cho vào một chiếc bát lớn. Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể thêm vào một chút đường trắng hoặc sữa đặc và dầm nát ra. Để món ăn ngon và thanh mát hơn, có thể cho vào một chút đá xay rồi từ từ thưởng thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng Phụ Nữ Today làm món kem dưa bở thơm ngon, hấp dẫn giúp giải nhiệt mùa hè theo công thức dưới đây nhé.

Kem dưa bở

1. Nguyên liệu làm kem dưa bở

- Dưa bở: 300 gram

- Sữa tươi: 50ml

- Whipping cream: 150 gram

- Đường trắng: 40 gram

Empty

2. Cách làm kem dưa bở

Bước 1: Chuẩn bị dưa bở

- Để làm kem dưa bở, bạn nên chọn những quả đã chín già. Khi sờ vào có cảm giác mềm và ngửi thấy mùi thơm đặc trưng.

- Dùng dao bổ dưa bở làm đôi rồi nạo phần hạt và cho chúng qua rây để lọc lấy nước cốt bên trong. Sau đó, gọt sạch lớp vỏ của quả dưa bở.

- Cắt dưa bở thành những miếng nhỏ vừa ăn và cho vào máy xay sinh tố. Trong quá trình xay, lần lượt thêm vào nước dưa vừa lọc, đường rồi tiến hành xay đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 2: Chuẩn bị whipping cream

- Dùng dụng cụ chuyên dụng, đánh bông whipping cream đã mua. Sau đó lần lượt cho whipping cream và sữa tươi vào phần dưa bở đã được xay mịn. Dùng thìa trộn đều để hỗn hợp hoà quyện với nhau.

- Có thể lấy một chút để nếm thử xem độ ngọt của món ăn đã phù hợp với khẩu vị chưa. Nếu thấy nhạt, bạn có thể cho thêm đường.

Bước 3: Làm kem dưa bở

- Cho hỗn hợp dưa bở, đường, whipping cream và sữa tươi đã xay nhuyễn vào khuôn làm kem rồi đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh bảo quản. Sau khi chờ khoảng 8 tiếng cho kem đông lại là có thể mang ra thưởng thức.

Món kem dưa bở sau khi làm xong sẽ có mùi thơm đặc trưng của dưa bở. Khi ăn, bạn không chỉ cảm nhận được vị thơm mát mà còn mê mẩn vị ngọt dịu, béo ngậy của món ăn này.

Empty

3. Một số lưu ý khi mua dưa bở

- Nên lựa chọn những quả dưa bở có lớp vỏ bên ngoài căng bóng, trên bề mặt có lớp lông măng mỏng mịn và vẫn còn mùi thơm đặc trưng.

- Khi mua dưa về, nếu không mang đi ăn ngay thì nên để dưa ở nơi thoáng mát, khô ráo. Với những quả dưa bở đã chín, cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link