Muốn thịt lợn tự đào thải độc tố ra ngoài cứ làm theo cách này, thịt sạch 100%, cứ yên tâm mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Thịt luộc là món ăn ngon nhưng nhiều người e sợ thịt còn chứa tồn dư chất tăng trọng vật nuôi.

Mách bạn cách chọn thịt lợn ngon

Khi đi mua thịt lợn, hãy tránh việc chỉ đơn thuần nói "Cho em 5 lạng thịt thăn" hoặc "Cho em 3 lạng thịt ba chỉ" mà hãy quan sát kỹ để lựa chọn thịt lợn sạch theo các bước sau:

Tuyệt đối không nên mua thịt lợn nếu nhìn thấy những dấu hiệu sau đây:

Nếu lợn bị bơm nước, thịt sẽ có màu nhạt, nhãi, có thớ cơ bở, và rỉ ra nhiều nước hơn so với thịt bình thường. Khi nhìn thấy dấu hiệu này, các bà nội trợ không nên mua.

kinh-nghiem-lua-chon-thit-lon-ngon

Tránh mua miếng thịt ít mỡ và mỏng một cách đáng ngạc nhiên, vì có khả năng đây là thịt đã được tiêm chất tạo nạc, ăn vào có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Các chị em nội trợ cũng nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, vì có thể là do lợn đã được tiêm thuốc an thần trước khi mổ, dẫn đến máu đọng trong tế bào và tạo ra màu sắc thẫm hơn.

maxresdefault

Khi chọn mua, hãy dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm. Nếu khi nhấc tay ra, miếng thịt trở lại hình dáng ban đầu, đó chứng tỏ là thịt ngon và đảm bảo chất lượng.

Cách để sơ chế thịt đúng cách

Thịt lợn chứa nhiều protein, nhưng khi ngâm thịt trong nước nóng, một lượng lớn protein sẽ bị mất. Đồng thời, khi đun sôi thịt, nó sẽ biến tính và co lại, làm cho thịt hấp thu nhiều hóa chất và chất bẩn hơn, dẫn đến tình trạng thịt trở nên độc hại. Để xử lý thịt sống một cách chính xác, cách tốt nhất là rửa nhanh thịt bằng nước sạch hoặc nước pha ít muối hòa tan.

Cách làm đúng và hiệu quả nhất là ngâm thịt trong nước muối loãng để loại bỏ chất bẩn và cải thiện hương vị của món ăn.

chan-thit-qua-nuoc-soi-truoc-khi-che-bien-co-that-su-tot-202206061029180237

Hoặc bạn có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi sôi. Trong quá trình này, nếu nổi bọt trên nước luộc thịt, bạn nên vớt bọt bỏ đi, vì đó là các độc tố trong thịt bị đẩy ra ngoài. Nếu bạn tuân thủ các bước trên trước khi nấu ăn, bạn có thể yên tâm về độ an toàn của thịt lợn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link