Đầu bếp tiết lộ món ăn "bẩn nhất" nhà hàng, chứa "ổ vi khuẩn" gây bệnh, chính nhân viên cũng chẳng dám đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn được kể tên dưới đây được thực khách ưa thích nhưng trên thực tế, nhân viên nhà hàng cũng không dám ăn bởi chúng "cực bẩn"

Hàu sống

Món hàu sống rất ngon, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, một con hàu có thể chứa những vi khuẩn vô cùng đáng sợ, đó là norovirus, Shigella và Vibrio (vi khuẩn ăn thịt). Vi khuẩn Vibrio có thể khiến bạn nôn ói, tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm.

Một đầu bếp cho biết, "Nếu ăn phải những loại hàu không được bảo quản đúng cách thì việc ăn sống có thể giết chết bạn".

Rau sống

Rau sống cũng là món ăn chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nhiều người thích gọi rau sống hoặc rau mầm để ăn cùng bún, phở nhưng theo ông Jory D. Lange, loại rau này đã từng là nguyên nhân của hơn 30 đợt dịch tại Mỹ kể từ năm 1990. Chúng ta hoàn toàn không có cách để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi ăn chúng, trừ khi nấu chín.

Ngoài ra, theo chuyên gia dinh dưỡng Becky Kerkenbush, rau mầm, rau sống thường được trồng trong môi trường ẩm ướt, ấm áp – rất phù hợp cho E.coli và Salmonella phát triển mạnh. Ngoài ra, có rất nhiều vi khuẩn sinh sống ở các búp lá gần như không thể rửa sạch được.

Món ăn

Món ăn "bẩn nhất" nhà hàng, chứa "ổ vi khuẩn" gây bệnh

Bánh mì

Chiếc bánh mì trên bàn của bạn có thể là chiếc bánh ăn thừa của bàn bên cạnh. Bạn không thể dám chắc chiếc bánh mì này đã được người ăn trước đó cầm lên ngửi hay có bị bắn nước miếng vào trong quá trình ăn các món khác hay không, việc nhiễm khuẩn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đá lạnh

Một cuộc điều tra tại các nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh ở Mỹ cho thấy, 70% nước trong máy làm đá để tạo ra đá viên thậm chí chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nước trong nhà vệ sinh. Mô hình này được áp dụng khá rộng rãi trên thế giới. Với 1 số nhà hàng không tự sản xuất đá viên mà mua ngoài thì còn khó kiểm soát độ vệ sinh hơn.

Đồ ăn nhẹ, nhanh, miễn phí

Những đĩa hạt, bánh quy, phồng tôm miễn phí… thường được chiêu đãi miễn phí khi các bạn đến ăn nhà hàng, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm này bởi ít khi các nhà hàng đem ra đồ ăn mới cho mỗi khách hàng mới. Rất có thể nó đã từng được chạm phải từ bàn tay của các vị khách trước. Cuối ngày, nếu còn thừa thì những đồ ăn này sẽ bị đổ vào thùng chứa và quay trở lại các khách hàng mới vào ngày hôm sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link