Đau đầu vì MÓC DÁN TƯỜNG BONG TRÓC, đừng lo hãy làm ngay mẹo sau đảm bảo MÓC GẮN CHẶT NHƯ ĐINH

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để móc dán tường dùng được bền lâu không bị bong tróc để tiết kiệm chi phí? Bạn hãy lưu ngay những mẹo sau

Những chiếc móc dán tường thường rất hữu dụng, chúng giúp bạn có thể treo một số vật dụng không quá nặng ở bất cứ chỗ nào bạn muốn, mà không cần phải đóng đinh hay khoan gây mất thẩm mỹ, chỉ với cách đơn giản là đính chúng vào tường. Tuy nhiên, móc dán tường dễ sử dụng, nhưng sau một thời gian những chiếc móc dán tường này thường bị bong và lúc đó chúng ta không thể tiếp tục sử dụng được. Vậy làm thế nào để khiến những chiếc móc này trở nên chắc chắn mà không phải vứt đi?

Dùng nước nóng

moc-dan-tuong-4

Đầu tiên bạn hãy dùng nước lau sạch bề mặt tường, kính, nơi mà bạn muốn đặt miếng dán tường sau đó để khô tự nhiên để giúp những bụi bẩn không còn bám trên tường làm cho không khí bay vào đế hút khiến miếng dán tường nhanh bong. Tiếp theo cho đế miếng dán tường vào nước nóng (70 đến 80 độ C) từ 10 đến 15 giây để làm mềm lớp nhựa dẻo. Sau đó bóc miếng giấy bảo vệ và dính lên tường, ép bốn góc xung quanh.

Như vậy miếng dán tường sẽ được cố định chắc chắn, miếng dán sẽ được sử dụng lâu hơn.

Nước xà phòng

Bạn có thể bôi nước xà phòng lên trực tiếp đế hút miếng dán tường, để nước xà phòng khô hoàn toàn, sau đó bạn có thể dán móc lên và treo đồ bình thường. Nước xà phòng sẽ giúp cho hiệu quả của miếng dán tưởng đảm bảo hơn.

Lòng trắng trứng gà hoặc sơn móng tay

Bạn có thể dùng sơn móng tay hoặc lòng trắng trứng gà, sau đó lấy tăm bông quét đều lên mặt dưới đế hút rồi dính lên tường bình thường. Để miếng dán khô trong vòng 12 tiếng đồng hồ thì bạn hãy treo đồ. Với sự trợ giúp của lòng trắng trứng gà hoặc sơn móng tay, móc dán đế hút sẽ cực kỳ vững chắc, không còn phải lo móc treo thường bị rơi nữa.

Đây là hai chất có khả năng kết dính rất tốt. Vậy nên bạn có thể sử dụng thêm chúng để giúp miếng dán tường thêm chắc chắn hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này, khi tháo móc dán tường xuống nó có thể gây tróc lớp sơn tường. Vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi dùng cách này.

VN_15bac6834b8d4b6219d17349t08e88f24

Lưu ý: Móc treo khi vừa mới đính lên tường không nên treo đồ ngay lập tức. Cần phải đợi lòng trắng trứng khô hoàn toàn. Thông thường sau khoảng 12 giờ hoặc lâu hơn, lúc này móc dính dưới tác dụng của lòng trắng trứng sẽ hút rất mạnh mẽ. Sau đó bạn treo vật gì cũng không phải lo lắng về việc chúng rơi nữa.

Đối với những chiếc móc đã qua sử dụng và bị khô cứng lại, bạn cũng có thể sử dụng nước sôi và nhúng chúng vào để làm mềm lớp nhựa dẻo. Sau đó chất liệu của móc treo sẽ được làm sạch và mềm như mua mới, lúc này lau khô và lại bôi một lớp lòng trắng trứng như trên rồi dính chúng lên tường. Đảm bảo chúng sẽ được hồi sinh như mới.

Kem đánh răng

913ac20820fae3ca00406737d0af4f19

Nếu bạn sợ dùng lòng trằng trứng gà hoặc sơn móng tay làm bong tróc tường nhà bạn khi gỡ miếng dán thì bạn có thể sử dụng kem đánh răng để thay thế đấy. Cũng như những cách trên, dùng một chút kem đánh răng, bôi lên đế hút rồi dán lên tường, để miếng dán khô hoàn toàn hãy treo đồ nhé. Tuy kem đánh răng không có hiệu quả cao trong việc kết dính như lòng trắng trứng gà, nhưng nó lại tốt hơn nước xà phòng rất nhiều đó.

Muốn bạn muốn móc dính vững chắc thì cũng có thể sử dụng hỗn hợp lòng trắng trứng gà và kem đánh răng cho hiệu quả tốt nhất.

Một số tiện ích với móc dán tường

Làm kệ giữ điện thoại khi sạc điện

cach-dung-moc-dan-treo-tuong-sang-tao-tien-ich-4_760x551

Với 2 chiếc móc dán treo tường cỡ lớn đặt cạnh nhau trên tường, nơi gần vị trí có ổ cắm điện, bạn đã tạo ra cho mình một chiếc giá đơn giản để giữ điện thoại cố định, không bị rơi, lỏng phích cắm trong khi sạc điện thoại rồi.

Quá đơn giản để thực hiện bạn nhỉ, nếu bạn chưa có kệ giữ điện thoại khi sạc, hãy tận dụng các móc dán treo tường ngay nhé.

Giá để bàn chải đánh răng

Bạn không có chỗ để đặt bàn chải đánh răng nhưng muốn nó luôn khô ráo, sạch sẽ? Hãy đặt bàn chải của bạn lên 2 chiếc móc dán treo tường đặt song song nhau, chiếc bàn chải sẽ được giữ cố định, bảo quản hiệu quả như bạn mong muốn đấy.

Treo chìa khóa

cach-dung-moc-dan-treo-tuong-sang-tao-tien-ich-3_760x709

Chìa khóa với kích cỡ hơi bị nhỏ gọn nên người dùng thường bất cẩn làm lạc mất nó ngay trong chính ngôi nhà của mình. Để bảo quản chìa khóa gọn gàng, không bao giờ bị mất, bạn hãy sử dụng các móc dán treo tường và treo chìa khóa vào một vị trí cố định, đảm bảo lúc nào cũng tìm được chìa khóa để sử dụng ngay.

Đặt máy tính bảng cố định trên tường

Muốn xem phim, nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè… thoải mái, không sợ đau mắt, không lo mỏi tay với máy tính bảng. Bạn có thể sử dụng 3 chiếc móc dán treo tường và cố định chiếc máy tính bảng của mình vào một vị trí nào đó ở trên tường, kệ hoặc tủ đồ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Lưu ý khi chọn móc dán, bạn hãy chọn những chiếc chắc chắn, có khả năng dính thật chặt vào tường để giữ máy tính bảng trên tường vững vàng, không bị rơi xuống sàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link