Đầu giường để 4 vật này, gia chủ lo lắng không yên, hiểm họa rình rập

( PHUNUTODAY ) - Đặt những thứ này ở ngay đầu giường có thể gây ra nhiều bất lợi đối với các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, việc bố trí giường ngủ không chỉ quyết định thẩm mỹ, sự tiện dụng trong quá trình sử dụng mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tài vận của con người. Giường ngủ được đặt ở đúng vị trí giúp mọi người ngủ ngon giấc, sức khỏe dồi dào, có đủ sức lực để làm việc. Trong khi đó, giường ngủ bố trí ở vị trí không thích hợp sẽ khiến mọi người khó chịu, ngủ không ngon, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc.

Phong thủy cho rằng, khu vực đầu giường có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Gia chủ cần chú ý kê đầu giường đúng hướng, đặt ở nơi có điểm tựa và tránh để các vật dụng không cần thiết ở đầu giường.

Dưới đây là 4 vật mà gia chủ nhất định không được để ở khu vực đầu giường ngủ để tránh mang đến những điều không tốt cho gia đình.

Tượng thần Phật

Nhiều người cho rằng để tượng thần Phật ở khu vực đầu giường giúp mang lại sự tịnh tâm, đem tới cảm giác được bảo vệ, bình an. Tuy nhiên, việc để tượng thần Phật ở đầu giường lại được coi là hành động không tôn trọng, đối xử không đúng với bề trên. Theo quan niệm phong thủy, để tượng thần Phật ở đầu giường là hành động ẩn tài lộc, may mắn. Làm như vậy, gia chủ sẽ gặp khó khăn về đường công danh, sự nghiệp.

dau-giuong-01

Các đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm măng nguồn năng lượng sắc nét, sát khí. Vì vậy, chúng không thích hợp để đặt trong phòng ngủ, nơi mọi người cần sự yên bình để nghỉ ngơi. Đặc biệt, không nên để những đồ vật sắc nhọn ở phía đầu giường. Chúng được cho là vật làm gia tăng áp lực trong công việc, tạo ra cảm giác bất an. Trên thực tế, để các vật sắc nhọn ở đầu giường khiến người ngủ trên giường nơm nớp lo sợ về việc đồ vật có thể rơi xuống, gây nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Gương soi

Gương soi là vật không nên để ở đầu giường hoặc đối diện giường. Nó có thể tạo ra cảm giác bất an, nhất là với người lớn tuổi, người yêu bóng vía. Khi mới ngủ dậy, tinh thần con người chưa được tỉnh táo, nếu nhìn thấy bóng dáng lờ mờ trong gương, nhiều người sẽ bị giật mình, hoảng sợ.

dau-giuong-02

Di ảnh người quá cố

Dù bạn thương nhớ người đã khuất đến đâu cũng nên hạn chế đặt ảnh của họ ở đầu giường. Theo quan niệm phong thủy, đặt ảnh người đã khuất ở đầu giường sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, mộng mị, không tốt cho giấc ngủ. Với ảnh của người đã khuất, tốt nhất nên đặt ở nơi sạch sẽ, linh thiêng để tạo cảm giác tôn trọng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link