Dấu hiệu 5 cơ quan nội tạng nhiều cặn bẩn, cần thải độc sớm: Nhiều người nghĩ bệnh chữa mãi không khỏi

( PHUNUTODAY ) - Nếu trên cơ thể có 5 dấu hiệu sau thì chứng tỏ cơ quan nội tạng đang tích tụ nhiều chất bẩn, nên thải độc ngay kẻo hại.

Nội tạng có vai trò then chốt với sức khỏe mỗi người. Nội tạng khỏe mạnh, sạch sẽ thì cơ thể ít bệnh tật. Ngược lại nếu nội tạng bẩn, nhiều cặn thì cơ thể ốm yếu, nhiều bệnh vặt.

Chồng mình là bác sĩ, lúc nào anh cũng bảo mình là muốn khỏe muốn đẹp thì đầu tiên phải chăm sóc nội tạng cái đã. Bởi vì suy cho cùng mọi vấn đề bên ngoài đều do nội tạng không khỏe, không sạch sẽ mà ra cả đấy.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy nội tạng đang tích tụ quá nhiều độc tố

2

Đường ruột: Trướng bụng, táo bón, lỗ chân lông nở to

Đường ruột có nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn và đào thải những thứ cặn bã ra ngoài qua hệ bài tiết. Khi đường ruột có nhiều cặn bẩn mà không kịp đào thải ra ngoài, chúng sẽ tích lại và hình thành nên chất độc. Sau đó, độc tố này xâm nhập lại vào máu qua gan, tăng gánh nặng cho gan và gây nên nhiều bệnh

Khi thấy xuất hiện triệu chứng trướng bụng, táo bón, lỗ chân lông nở to, mọc mụn ở cằm, xa xỉn màu thì nên nhanh chóng đi thải độc cho ruột ngay còn kịp.

Gan và túi mật: Chán ăn, thích ăn đồ dầu mỡ, móng tay bất thường

Gan là cơ quan đặc biệt quan trọng, đóng vai trò phân hủy chất béo, rượu, đường. Đồng thời, nó cũng đảm nhận nhiệm vụ tổng hợp protein khác nhau và phá vỡ các mầm bệnh. Túi mật và gan có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vì vậy, khi 1 trong 2 bộ phận này mà có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng tới nhau.

Lúc này, các axit béo, rượu, glucose, cholesterol khi vào gan và túi mật sẽ tích tụ trong cơ thể. Nếu không được chuyển hóa kịp thời thì sẽ gây ra bệnh sỏi mật, viêm gan mật mãn tính.

Bạn có thể nhận biết được gan, mật bị bẩn hay không nhờ quan sát kĩ bên ngoài. Cụ thể, khi gan mật bị bẩn sẽ xuất hiện gờ nồi hoặc lõm trên bề mặt móng tay, suy nhược cơ thể, đau nửa đầu, chán ăn, thích ăn đồ nhiều dầu mỡ.

Bên cạnh đó, vì gan mật vì bẩn nên quá trình chuyển hóa sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn sẽ xuất hiện dấu hiệu vàng da, nổi mụn 2 bên mặt, tâm trạng bất thường, tăng sản vú.

Lá lách và dạ dày: Hơi thở có mùi, loét miệng, nổi mụn quanh môi

Mùa hè nóng ẩm là thời điểm mà lá lách và dạ dày rất dễ bị tổn thương do độ ẩm tích tụ trong lá lách và dạ dày khiến chức năng tiêu hóa bi suy giảm. Đồng thời, khả năng tế bào lympho của lá lách cũng sẽ bị giảm sút. Việc này làm tăng nguy cơ bị viêm loét dạ dày, viêm dạ dày.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cộng với môi trường ẩm ướt vào mùa hè sẽ khiến thực phẩm dễ bị vi khuẩn, virus tấn công. Khi đó, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể bị giảm sút. Nếu ăn không đúng cách thì có thể gây ra bệnh dạ dày cấp tính.

Khi bị ‘bẩn’ ở lá lách và dạ dày, bạn sẽ có biểu hiện: tăng vết nám trên mặt, tích tụ lượng lớn chất béo, hơi thở có mùi hôi rõ rệt, loét miệng, mụn xung quanh môi, hôi miệng, trào ngược aixt, ợ chua.

3

Tim và phổi: Nổi mụn trên trán, tim đập nhanh, khó thở, xuất hiện vết loét trên lưỡi

Để lên được tim, máu tĩnh mạch cần được chuyển hóa thành máu động mạch qua hệ tuần hoàn phổi. Sau đó, nó sẽ được bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, khả năng tự bảo vệ của phổi rất kém nên dễ bị suy yếu, tổn thương.

Những người thường xuyên hút thuốc hay ở trong môi trường nhiều khói bụi, khói dầu, người uống bia rượu thì virus sẽ dễ dàng xâm nhập vào phổi qua đường hô hấp và làm tổn thương tế bào phổi. Lúc này, lượng oxy trong máu giảm, tăng gánh nặng cung cấp máu cho tim, rất hại với hệ tim mạch.

Vì tim và phổi có mối liên hệ mật thiết với nhau nên người có chức năng phổi kém sẽ thường hay bị suy tim mãn tính. Triệu chứng cho thấy tim và phổi đang bẩn là mất ngủ, tức ngự, tim đập nhanh, khó thở, nổi mụn trên trán, có vết loét trên lưỡi và thay đổi màu da.

Thận: Phù nề mi mắt, mệt mỏi, nổi mụn

Thận có thể duy trì sự chuyển hóa nước, chất lỏng và cân bằng động lực. Tuy nhiên, sự bốc hơi nhiều mồ hôi trong thời tiết nắng nóng có thể khiến cơ thể chúng ta luôn bị thiếu nước. Điều đó làm tăng gánh nặng cho thận.

Khi cơ thể bị thiếu nước thì hiệu quả lọc protein, muối và glucose sẽ bị suy giảm. Điều này dẫn tới một số chất sẽ lưu lại trong thận. Từ đó gây ra những tổn thương cho cầu thận. Khi ấy, chỉ số đường huyết, huyết áp và kali máu sẽ bất ổn định. Lâu dài có thể gây hư thận, hình thành sỏi thận.

Khi thận bị bẩn cần được thải độc thì sẽ có biểu hiện phù nề mi mắt, chân sau khi thức dậy, luôn cảm thấy mệt mỏi, yếu ở thắt lưng và đầu gối, bị nổi mụn trên quai hàm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link