Dấu hiệu bạn chuẩn bị đối mặt với bệnh nghiêm trọng nhưng ít ai có thể ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu bạn chuẩn bị đối mặt với bệnh nghiêm trọng nhưng ít ai có thể ngờ, hãy đi khám ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Viêm ruột thừa là tình trạng sưng và nhiễm trùng của ruột thừa. Nếu không được điều trị kịp thời, ruột thừa có thể bị vỡ và gây tràn mủ ra khu vực xung quanh, đe dọa tới tính mạng. Dưới đây là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết viêm ruột thừa để kịp thời xử trí.

viem-ruot-thua

 

Buồn nôn

Biểu hiện buồn nôn rất dễ nhầm với rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, khi xuất hiện những triệu chứng buồn nôn và đau bụng vùng hố chậu, có thể bạn đã mắc viêm ruột thừa.

Thay đổi đại tiện

viêm ruột thừa tương tự với các rối loạn tiêu hóa, bạn có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy. Tuy nhiên, cần đi khám bác sĩ ngay nếu như triệu chứng này kèm theo các triệu chứng khác kể trên

Co cứng thành bụng

Co cứng thành bụng là một dấu hiệu của viêm ruột thừa khi kết hợp với các dấu hiệu khác. Tuy nhiên, các triệu chứng này thường xảy ra sau đau bụng và bạn không nên chờ cho tới khi chúng xuất hiện. Nhớ là đau sẽ tăng dần và ruột thừa có thể bị vỡ gây nguy hiểm cho tính mạng.

Bạn đang bị táo bón hoặc tiêu chảy

Bác sĩ Daniel cho biết: “Bất cứ điều gì gây ra nhiễm trùng hoặc viêm đường ruột sẽ gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa. Nếu như xuất hiện triệu chứng này bạn nên đi khám ngay lập tức.

viem-ruot-thua1

 

Sốt

Sốt cũng là dấu hiệu nhận biết của viêm ruột thừa. Phần lớn những người bị viêm ruột thừa chỉ sốt nhẹ khoảng 38 – 38,5 độ C. Khi ruột thừa bị viêm, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng một số chất hóa học để báo động và đưa những tế bào tấn công khu vực đó, dẫn đến triệu chứng sốt, ớn lạnh.

Đi tiểu nhiều hơn bình thường

Ở một số người, ruột thừa nằm thấp hơn ở xương chậu, vì vậy nó khá gần với bàng quang. Khi bàng quang tiếp xúc với ruột thừa viêm cũng gây viêm. Kết quả là, bạn cảm thấy buồn tiểu nhiều lần, và đau mỗi lần đi tiểu. Tất nhiên đi tiểu cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu, nhưng nếu có các triệu chứng khác như đau bụng, nôn thì đó là dấu hiệu viêm ruột thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn