6 thực phẩm quen thuộc tốt cho sự phát triển trí não của bé, mẹ nên tích cực cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng giúp ích cho sự phát triển trí não của con.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu axit béo omega-3. Đây là chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bộ não. Nó cũng cần cho chức năng của các bộ phận cơ thể khác. 

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều sắt và kẽm giúp củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ. Vì vậy, thịt bò là một thực phẩm tốt trẻ đang trong độ tuổi đi học. Bạn có thể chế biến thịt bò thành các món ăn thích hợp với khẩu vị của trẻ như cháo, súp, canh, bò hầm, bò xào...

thuc-pham-tot-cho-nao-bo-cua-con-01

Táo xanh

Táo xanh chứa nhiều nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng sắt cao trong táo có tác dụng giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Trứng gà

Trứng gà giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra loại thực phẩm này còn chứa nhiều DHA và lecithin. Các chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể. Lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline có lợi cho trí nhớ của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Dù trứng rất tốt nhưng cha mẹ không nên cho bé ăn nhiều. Hãy cho bé ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.

thuc-pham-tot-cho-nao-bo-cua-con-02

Các loại rau củ

Rau củ cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ não bộ khỏi các gốc tự do - kẻ thù nguy hiểm của não bộ. Bổ sung rau vào bữa ăn còn giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp bé phất triển tốt.

Mẹ nên chọn các loại rau củ có màu sắc sặc sỡ như màu xanh, đỏ, cam, bởi chúng chứa có nhiều dưỡng chất nhất. Mẹ có thể thường xuyên cho con ăn bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... Cách chế biến tốt nhất cho trẻ là luộc, hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link