4 việc trẻ tự giác làm mỗi ngày chứng tỏ bé yêu thương cha mẹ vô bờ bến

( PHUNUTODAY ) - Nếu con của bạn thường xuyên tự giác làm những việc này, chứng tỏ bé rất tự lập, yêu thương cha mẹ rất nhiều đấy.

Tự mặc quần áo, tự xúc cơm ăn

Cha mẹ Việt thường có thói quen chăm con quá kỹ, bao bọc con quá lâu. Những việc như mặc quần áo cho con, bón cho con ăn cha mẹ thường làm hộ trẻ rất lâu.

Tuy nhiên, có một số bé lại thích tự làm, không muốn bố mẹ làm hộ. Dù cha mẹ ngỏ ý giúp trẻ nhưng bé nhất quyết không nghe.

Vì muốn cha mẹ không phải quá bận bịu vì mình, các bé thường chủ động mặc quần áo, tự xúc cơm ăn, nhờ vậy mà cha mẹ cũng có thời gian nghỉ ngơi.

Với những bé thích tự mặc đồ, mẹ nên chuẩn bị cho con những bộ quần áo rộng rãi, trẻ sẽ đỡ tốn sức và dễ dàng mặc vào và cởi ra.

Tự hào về mẹ

Mẹ luôn là người mà con yêu nhất, là tượng đài vĩ đại nhất trong mắt con. Nếu con bạn thích nhắc tới mẹ trước mặt người khác với đôi mắt long lanh hạnh phúc, hoặc làm chuyện gì cũng hỏi ý kiến mẹ, điều đó chứng minh mẹ có vị trí vô cùng quan trọng trong lòng trẻ.

Điều này cho thấy, đối với trẻ, mẹ  là sự tự hào, là niềm kiêu hãnh của trẻ. Khi trẻ lớn lên, chỉ cần mẹ hướng dẫn con tự ra quyết định, trẻ sẽ trở thành người có chủ kiến.

6

Để phần đồ ăn cho mẹ

Một đứa trẻ sẽ không bao giờ chia sẻ đồ ăn yêu thích của mình với ai. Vì thế, nếu con hay mang món đồ mà chúng thích nhất cho mẹ. Dành cho mẹ miếng ăn ngon nhất thì chứng tỏ bé cực kỳ yêu thương mẹ đó. Nếu bé cho, mẹ hãy đón nhận trong niềm vui tươi để trẻ cảm thấy thật hạnh phúc nhé.

Để ý cảm xúc của mẹ

Trẻ con rất tinh tế, nhạy cảm, chúng sẽ phát hiện ra mẹ đang buồn hay vui. Nếu trẻ thường xuyên vỗ về an ủi mỗi khi mẹ tức giận hay mệt mỏi, điều đó chứng tỏ bé rất quan tâm và yêu mẹ.

Người xưa có câu rằng "mẹ hiền con hiếu''. Nếu mẹ dùng tình yêu thương của mình để nuôi dưỡng con, con sẽ đáp trả lại bằng tình yêu thương. Nếu trẻ nhà bạn trước lúc 4 tuổi có những hành động trên, điều đó cho thấy trẻ yêu thương cha mẹ vô cùng, hãy mở tiệc ăn mừng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link