Dấu hiệu sớm nhận biết ung thư giai đoạn đầu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể sút cân đột ngột, đầy hơi, ho dai... thì cần đi khám bệnh ngay lập tức.

Khó nuốt và khó tiêu

dau-hieu-ung-thu-phunutod

Khi bị các dấu hiệu khó tiêu, nếu không gặp các vấn đề về viêm họng hay cảm cúm, bạn hãy cẩn trọng với ung thư thực quản.

Khi bị các dấu hiệu trên, nếu không gặp các vấn đề về viêm họng hay cảm cúm, bạn hãy cẩn trọng với ung thư thực quản.

Hoặc khi luôn đầy hơi, khó tiêu kèm theo triệu chứng đau âm ỉ vùng rốn, bụng mặc dù bạn không hề dung nạp vào cơ thể các loại thức ăn nào gây khó tiêu, hãy thăm khám sớm để loại trừ bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm.

Ho dai dẳng kèm ra máu

Sau khi đã loại trừ nguyên nhân liên quan tới hệ hô hấp trên mà bạn vẫn chịu trận với cơn ho dai dẳng, kèm máu thì không nên chủ quan. Bởi rất có thể là bệnh ung thư, viêm hoặc lao phổi.

Sưng hạch bạch huyết

Khi khu vực hạch bạch huyết dưới cổ hoặc hai bên bẹn của bạn sưng tấy không rõ nguyên do, hãy mau chóng thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra nhằm loại trừ yếu tố nguy hiểm của căn bệnh ung thư máu.

Bị đầy hơi

Tình trạng đầy hơi thường xảy ra khi bị khó tiêu, giữ nước...Thế nhưng, nếu bạn bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt (ở nữ) thì bạn nên đi khám, bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Loại ung thư này rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

Ợ nóng kéo dài liên tục

Nếu bạn ăn đồ ăn nhiều chất béo hoặc đồ cay mà bị đau hoặc khó chịu sau khi ăn là bình thường. Nhưng nếu những triệu chứng này kéo dài nhiều hơn 2-3 tuần và bạn phải dùng thuốc kháng axit thường xuyên, thì nó có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy...

Đi tiểu nhiều 

Ở đàn ông có tuổi, tuyến tiền liệt sẽ bị phì đại, bị xơ hóa điều này có thể dẫn tới đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm. Nhưng nếu bạn đi tiểu nhiều lần trong vài giờ, hoặc gặp khó khăn khi đi tiểu, có thể bạn đang mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Sụt cân không có nguyên nhân

dau-hieu-ung-thu-phunutod

Bạn nên cẩn thận khi sụt cân không rõ nguyên nhân.

Bạn nên đi tìm cho mình một nơi khám hệ tiêu hóa hoặc bác sĩ riêng để được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán ung thư nếu trong khoảng thời gian ngắn cân nặng sụt giảm nhanh chóng từ 4-5kg mặc dù trong khoảng thời gian này, bạn không áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng hoặc luyện tập thể dục thể thao nào cả.

Những thay đổi ở da

Nhằm dự phòng các căn bệnh nguy hiểm, hãy thăm khám càng sớm càng tốt. Nếu vùng da trên cơ thể chuyển màu, xuất hiện các nốt ruồi, mụn cóc với kích thước ngày càng to, bất thường. Có thể cơ thể đang đứng trước nguy cơ đối diện với căn bệnh ung thư da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link