Đau lòng cảnh tượng hai con nhỏ đưa tang bố mẹ chết đuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong căn nhà cấp bốn nằm sâu trong con xóm ở thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), nỗi đau mất người thân đang giày xéo con tim của những người làm cha, mẹ và cả những đứa con thơ.

26 Tết, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Lượng (40 tuổi) và chị Lường Thị Lý (32 tuổi) ở thôn Thanh Thái, xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa). Trong căn nhà cấp bốn hai gian tuềnh toàng rộng vài chục mét vuông nằm sâu trong xóm, rất đông người đến chia buồn với gia đình anh Lượng, chị Lý. Hai đứa trẻ chít khăn tang, ánh mắt thất thần nhìn mọi người ra vào.

Mô tả ảnh.
Nhìn cảnh tượng này ai cũng đau lòng.

Từ khi biết tin cha mẹ mất, anh em Nguyễn Văn Lương (12 tuổi) và Nguyễn Thị Linh (6 tuổi) cứ ôm bà gào khóc đến khản giọng. "Hôm đó là sinh nhật cháu, lúc chập tối, cả bố và mẹ đều gọi điện về bảo cháu ngoan và thương anh, vài bữa nữa nghỉ Tết, mẹ sẽ mua bánh về tổ chức sinh nhật cho hai anh em. Giờ không biết mẹ đã mua bánh cho con chưa mẹ ơi...", câu gọi mẹ của đứa trẻ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Người thân kể, gia đình anh Lượng và chị Lý ở xã biển Quảng Cư đều nghèo và đông con. Gần 15 năm trước, anh chị nên duyên, hai đứa trẻ chào đời khiến cuộc sống của họ thêm khốn khó.

Anh Lượng được ông chủ hồ sông Huê, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tin tưởng và thuê trông coi hồ cá. Nghề vá lưới thuê của chị Lý ngày càng bấp bênh, nên chị cũng bỏ nghề ra đó làm thuê cùng chồng. Hai con nhỏ chị gửi lại cho ông bà ngoại. Hai vợ chồng vất vả làm lụng quanh năm, chắt chiu được đồng nào đều gửi về cho hai con ăn học.

Tết này, hai vợ chồng anh Lượng cũng muốn kiếm thêm ít tiền sắm cho con bộ quần áo, miếng bánh cục kẹo nên dù đã khuya họ vẫn cố ra hồ vớt cá. Thế nhưng, bất hạnh thay sự cố gắng ấy lại chính là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của họ.

Mô tả ảnh.
Bà mẹ đau lòng vì hai đứa con ra đi.

Trong tiếng nấc khàn đặc, ông Lường Văn Thắng bố đẻ chị Lý, nghẹn ngào cho biết, đã nhiều lần ông khuyên nhủ các con no đói gì cũng nên có một người ở quê để chăm sóc, dạy bảo con cái thế nhưng lo miếng cơm manh áo nên cả hai đã không nghe lời ông.

“Khoảng 11 rưỡi khuya hôm 23/1, tôi đang ngủ thì chuông điện thoại reo liên hồi. Ở đầu dây bên kia, anh Huân, chủ hồ cá hai con đang làm thuê thông báo vợ chồng thằng Lượng đánh cá từ choạng tối mà giờ chẳng thấy người và thuyền đâu, chỉ thấy mỗi cây đèn pin dạt vào bờ. Với kinh nghiệm của người theo nghề sông nước, tôi dự cảm có sự chẳng lành nên báo ngay thông gia cùng thuê xe ra Hà Nội”, ông Thắng kể.

"Tôi chèo thuyền xuống hồ đi tìm con. Khoảng 11h trưa ngày 24/1 mới vớt được thằng Lượng, thì mãi đến 14h30’ mới tìm thấy thi thể của con Lý. Lúc đó, tôi ngã quỵ. Sao ông trời không để tôi đi thay cho các con, ai đời lại để kẻ đầu bạc tiễn đầu xanh thế này bao giờ”, ông Thắng than.

Ông Lương Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Cư cho biết, chính quyền địa phương đã trích một phần ngân sách và huy động bà con trong xã chung tay ủng hộ để giúp đỡ hai cháu Lương và Linh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, như đã đưa tin vụ chết đuối thương tâm xảy ra khoảng 20h ngày 23/1, tại đầm cá nằm sâu trong ngõ 44 phố Thúy Lĩnh (tổ 31, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chủ đầm đã thuê đội thợ lặn tìm kiếm xác hai vợ chồng. Khoảng 10h sáng nay, 24/1, mọi người phát hiện xác anh Lượng nổi lên sát bờ. Đến 15h chiều cùng ngày, xác chị Lý mới được tìm thấy.

Mọi người cho biết đó là lần xuống hồ đánh bắt cá cuối cùng là để chuẩn bị quà về quê ăn Tết. Thật không may, hai anh chị ra đi để lại hai đứa con còn thơ dại mồ côi bố mẹ ngay trong dịp Tết đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn