Đầu năm 3 thứ này trong nhà luôn đầy: Cả năm gia chủ sung túc, nhất là vị trí thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm trong phong thủy vào ngày đầu năm mới nhất định không được để 3 vị trí này trong nhà trống rỗng.

Không để bồn nước trong nhà bị vơi cạn

Trong những ngày đầu năm mới, Tết Nguyên đán điện nước luôn phải đầy đủ bởi vì trong phong thủy thì nước chính là tượng trưng cho tiền tài, tài lộc trong mỗi gia đình. Bởi vì vậy, trước Tết gia chủ nên bơm đầy các bình chưa nước, tép nước trong mỗi gia đình để không rơi vào tình trạng mất nước hết nước trong những ngày Tết Nguyên Đán. Theo các chuyên gia nước chính là tiền tài của gia chủ chẳng ai muốn cả năm gia đình bạn bị cạn kiệt tiền tài, luôn rơi vào tình trạng phải tiết kiệm hoặc túng thiếu. 

Xét về khoa học thì việc thiếu nước sinh hoạt trong những Tết là điều chả ai thích vừa gây bất tiện cho cuộc sống vừa khiến cho Tết trở nên kém vui.

dau nam tranh mat nuoc

Không được để mất điện, hết gas

Nếu như trong gia đình bạn nấu bếp gas thì trước những ngày Tết NGuyên Đán nên kiểm tra bình gas còn nhiều hay không để đổi gas cho phù hợp. Bởi vì chẳng ai thích trong những ngày Tết lại bị hết gas, vừa bất tiện vừa ảnh hưởng tới phong thủy của nhà bạn. Bởi điện nước gas lửa tượng trưng cho tiền tài, tài lộc trong gia đinh của bạn. Nên chẳng ai muốn năm mới đã hết tiền cả.

Nếu nhà bạn dùng bếp  từ bếp điện thì nên thận trọng để tránh tình trạng bị nhảy áp, cúp điện do quá tải các thiết bị trong nhà. Cần có thiết bị tăng áp phòng ngừa việc xảy ra tình trạng nhảy áp mất điện trong dịp Tết.

dau nam kieng de mat dien het ga

Không để hũ gạo rỗng

Trong phong thuỷ, những vật chứa mang ý nghĩa tốt lành, vận may thì không được để trống rỗng hay gần hết vào những ngày Tết. Vì thế, các bà nội trợ thường chú ý đổ đầy hũ gạo trước đêm giao thừa, dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để tránh những điều xui xẻo và cho gia đình một năm kinh tế dồi dào.

Về cơ bản, những kiêng kỵ đầu năm kể trên chỉ là quan niệm trong dân gian, tuy hiện nay vẫn khá phổ biến ở nhiều nơi nhưng không quá áp đặt và gò bó như xưa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link