Đầu năm nhặt được tiền rơi là điềm báo gì? Nhớ làm điều này để mang lại may mắn thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Nhặt được tiền rơi có thể là điểm báo tốt hoặc xấu tùy theo tình huống do đó bạn nên có cách xử lý phù hợp để tránh tai họa.

Nhặt được tiền rơi là chuyện không hiếm. Đặc biệt đầu năm nhiều người ra đường nhặt được tiền lẻ, tiền 10.000, 20.000, thậm chí nhặt được phong bao lì xì còn tiền...Tiền là một nguồn năng lượng quan trọng trong đời sống của chúng ta. Khi có tiền tức là khi tài vận đang lên và năng lượng quanh chúng ta lớn, khi mất tiền tức là tụt đi năng lượng.

nhat-tien-roi-diem-bao

Vậy có phải cứ nhặt được tiền là may mắn?

Người nhặt được tiền là nhặt được vận may thì người đánh mất tiền tức là đánh mất năng lượng. Do đó khi nhặt được tiền thì việc may hay rủi phụ thuộc nhiều vào cách xử lý với số tiền nhặt được đó.

Đầu năm mới hay nhặt được tiền rơi là vì trẻ nhỏ đầu năm thường được lì xì, chúng tung tăng ra đường nên có thể làm rơi phong bao, rơi tiền... Đầu năm cũng là lúc mà ai cũng chuẩn bị tiền mặt trong ví để khi ra ngoài thuận tiện ứng xử giao tiếp, chi tiêu. Đầu năm mọi người hay đi chơi đi lễ, du xuân nên việc đánh rơi cũng tăng lên so với ngày thường.

Đầu năm cũng là lúc nhiều người tham gia cúng lễ nghi thức tâm linh, trong đó có hành động ném tiền lẻ.

phong-thuy-tien-roi

Việc nhặt được tiền rơi đầu năm mới cũng có thể là báo hiệu may mắn nhất là khi nhạt được những tờ tiền mới, tờ tiền còn trong phong bao lì xì xinh đẹp. Tuy nhiên nếu nhặt được tiền do ném tiền lẻ giải xui thì đó lại không phải điềm báo may mắn. Hơn nữa số tiền nếu quá lớn mà bạn ứng xử không hợp lý thì cũng có thể gây họa, thậm chí rắc rối pháp luật và tổn hại phước đức.

Nhặt được tiền rơi nhớ làm điều này để tạo thêm may mắn phước đức

Tiền không chỉ là tài sản cá nhân mà liên quan tới quốc gia. Nên dù là tiền lẻ hay tiền to, bạn vẫn nên nhặt về. Nhiều người kiêng nhặt tiền lẻ sợ xui nhưng bạn hoàn toàn có thể biến xui thành may bằng cách nhặt rồi cho vào hòm công đức hoặc giúp người cơ nhỡ. Việc để tiền bị lãng phí rách nát vô dụng cũng chính là một dạng hao tổn tài lộc.

Nếu nhặt được số tiền lớn tốt nhất không khởi lòng tham, hãy tìm cách trả lại hoặc giao cho cơ quan chức năng để trả người mất. Bởi khi người ta mất số tiền lớn thì đời sống ảnh hưởng nghiêm trọng, nếu bạn tham thì chính là làm tổn hại người khác. Nếu bạn tìm trả họ hoặc giao cho cơ quan chức năng để tìm trả cho người mất thì phước đức bội phần, vượt qua cả giá trị của số tiền đó. Trao đi phước đức chắc chắn sẽ nhận lại ở một lúc khác, ở nơi khác. Khởi lòng tham thì họa có thể đến rất gần.

Nếu nhặt được vài đồng xu trên đường hoặc gần ngân hàng, gần ATM thì bạn có thể làm sạch chúng rồi cất đi để lấy vận may. 

Nếu nhặt được tiền rơi nơi cửa chùa cửa đình, nơi công trình tôn giáo thì càng không nên khởi lòng tham giữ cho riêng mình. Tiền đó có thể là điềm báo may mắn bạn sắp giàu nhưng cũng có thể đó chính là tiền người khác dâng lên thần linh... Bởi vậy tốt nhất là tiền đó nên cho vào công đức để tích thêm thiện lành.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link