Trồng 4 cây cảnh trong phòng khách, không phú quý cũng cát tường, đó là 4 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Năm mới sắp sang, đây là dịp nhiều gia đình chọn những loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, lại làm đẹp cảnh quan cho gia đình.

Cây mộc lan

Mộc lan là cây cảnh to đẹp, hương thơm dễ chịu. Đây là loại hoa nổi tiếng, được nhiều chủ nhà lựa chọn trong dịp Tết. Mộc lan là cây thân gỗ, có thể trồng thành cây bóng mát lớn ở sân nhà và cũng có thể trồng làm chậu cảnh trong phòng khách.

Hoa mộc lan mang ý nghĩa tốt đẹp là "may mắn". Hơn nữa, cùng với tây phủ hải đường, mẫu đơn, mộc hương, mộc lan được gọi là những bông hoa "vương giả", vừa đẹp đẽ vừa tốt lành.

2

Tây phủ hải đường

Tây phủ hải đường được mệnh danh là nàng tiên giữa các loài hoa. Đây là loại cây quyến rũ, kiêu sa khi nở hoa. Nhiều gia đình giàu có trồng cây này trong sân hoặc làm cây cảnh bonsai để bài trí trong phòng khách.

Tây phủ hải đường có nghĩa là "phú quý và cao quý trong ngọc sảnh". Kết hợp với hoa mộc lan, mẫu đơn và mộc hương, loài hoa này tạo thành ngọc sảnh phú quý thơm ngào ngạt.

3

Có nhiều loại tây phủ hải đường cánh đơn, nhưng cũng có một loại tây phủ hải đường có hoa màu đỏ tươi, cánh kép nên còn được gọi là tây phủ hải đường cánh kép.

Cây mẫu đơn

Hoa mẫu đơn còn được gọi là hoa phú quý. Khi cây cảnh này nở hoa, những bông hoa duyên dáng và sang trọng, quý phái và thanh lịch. Và ý nghĩa của hoa mẫu đơn cũng rất tốt đẹp, ngú ý "phú quý và cát tường".

Cây cảnh này có thể được trồng ở sân trong, hoặc trong chậu đặt trong phòng khách sẽ rất sang trọng, lễ hội, đúng với không khí đón Tết.

base64-16736315174211270864498

Chú ý chậu dùng để trồng mẫu đơn trong chậu không được quá nhỏ, nếu không sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây cảnh.

Cây mộc hương

Mộc hương cũng là cây cảnh mang ý nghĩa phú quý, tốt lành được nhiều người ưa thích. Khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Giữa những cành lá xanh tươi, những chùm hoa màu vàng của mộc hương đặc biệt bắt mắt.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Hoa mộc hương thơm còn mang hàm ý quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa".

6

Mộc hương thơm ngọt cũng rất chiêu tài, gọi lộc nên càng được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này thường được trồng ở sân nhưng nó cũng có thể được trồng trong chậu đặt ở phòng khách.

Theo:  xevathethao.vn copy link