Món cháo ăn vào mẹ bầu vượt cạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món cháo ăn vào mẹ bầu vượt cạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều - rất đơn giản nhưng ai cũng cần bỏ túi để dùng ngay khi cần.

bí quyết sinh con dễ
 

Cháo cải tía cũng giúp mẹ bầu dễ sinh hơn

Nguyên liệu:

- 100g gạo nếp vo sạch

- Muối tinh

- Mỡ lợn

- 250g cải tía cắt sợi

Cách làm:

Bước 1: Cho gạo vào nồi nấu chín, sau đó bỏ cải vào.

Bước 2: Thêm chút muối và mỡ lợn, nấu tiếp cho chín rồi múc ra ăn.

Tương tự, có thể thay cải tía bằng 15g cải ống để chế biến món cháo cải ống, giúp bảo vệ sức khỏe người mẹ trước và sau sinh.

Ăn chè vừng đen

Lúc mình sắp sinh mình hay được mẹ nấu chè vừng đen với bột sắn dây, cách làm rất dễ, nhanh gọn ăn lại ngon nữa. Mẹ mình bảo ăn chè vừng đen sẽ sinh nở dễ. Hai chị gái mình cũng được mẹ nấu cho ăn nên đều đẻ thường dễ dàng, khoảng tuần thứ 34 mình bắt đầu ăn chè vừng đen. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Nguyên liệu: 100g vừng đen, bột nếp 50g, đường, sữa (tùy chọn)

Cách làm:

Vừng đen nhặt sạch sạn, cho lên chảo rang thơm. Cho vừng đen vào máy xay khô, xay mịn như bột. Bột gạo nếp cũng cho lên chảo rang, để lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi bột vàng và thơm. Trộn bột nếp với bột vừng đen, nếu cẩn thận có thể lọc qua một cái rây cho hỗn hợp bột thật mịn. Sau đó thêm 1 lượng đường tùy độ ngọt mà bạn mong muốn. Trộn đều lên.

Khi ăn chỉ việc lấy 1 – 2 thìa bột vừng này cho vào bát, thêm nước sôi quậy đều tay đến khi bột quánh lại là được. Phần hỗn hợp bột khô có thể cho vào lọ, đậy thật kín để ăn dần, rất tiện.

Nếu muốn thêm hương vị cho món chè vừng này bạn có thể quậy bột với nước trên bếp đến khi gần chín thì cho ½ cốc sữa vào, ngoáy đều, khi sôi thì tắt bếp. Vậy là bạn có chè vừng sữa tươi thơm ngon bổ dưỡng.

Trong trường hợp máy xay nhà bạn không có chức năng xay khô thì bạn có thể cho bột nếp, vừng đen, đường và 1 bát nước vào máy xay, nhấn nút xay trong một phút cho vừng mịn. Sau đó cho nước bột vừng này lên bếp, để lửa trung bình, đun đến khi hỗn hợp sánh lại là được, thêm chút sữa nếu muốn.

Cách này cho thành phẩm chè không hề khác gì và thậm chí còn đỡ mất thời gian hơn, nhưng lại không chế biến được bột vừng để ăn dần như cách xay khô.

Ốm nghén khi mang thai là dấu hiệu em bé sẽ vô cùng khỏe mạnh
Ốm nghén khi mang thai là dấu hiệu em bé sẽ vô cùng khỏe mạnh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi mang thai mà có dấu hiệu này là em bé vô cùng khỏe mạnh - các bà mẹ hãy nhớ lưu ý ngay nhé!
Những thực phẩm ăn vào con sẽ thông minh, nhớ lâu như thần đồng
Những thực phẩm ăn vào con sẽ thông minh, nhớ lâu như thần đồng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau đây là những thực phẩm ăn vào con sẽ thông minh, nhớ lâu như thần đồng - cha mẹ hãy lưu ý!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link