Đáy chảo inox cháy bẩn, làm sạch bằng nguyên liệu rẻ tiền, cả nhà khen tấm tắc

14:00, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết có thể làm sạch đáy chảo inox một cách dễ dàng bằng nguyên liệu nhà nào cũng có.

Một trong những hạn chế khi sử dụng nồi chảo inox là dễ bị cháy và bẩn ở phía đáy, khiến việc làm sạch trở nên vất vả. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ, bạn có thể khôi phục lại vẻ sáng bóng như mới cho chúng.

Nấu ăn với nồi chảo inox giúp thức ăn chín nhanh và ngon hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, nồi chảo inox có độ bền cao hơn và không cần thay mới thường xuyên như chảo chống dính thông thường.

Tuy nhiên, một nhược điểm dễ nhận thấy khi dùng nồi chảo inox là dễ ố vàng, đặc biệt là ở phần đáy. Nếu chà rửa theo cách thông thường sẽ khó làm sạch. Gần đây, các mẹ đảm trên một diễn đàn đã chia sẻ những phương pháp làm sạch nồi chảo inox dễ dàng, mà ai cũng có thể thực hiện được:

Dùng baking soda

Trộn 2 muỗng cà phê baking soda với 1 muỗng bột bắp và nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên nồi chảo inox. Để hỗn hợp này ủ trong 60 phút, rồi dùng miếng cước chà sạch, bạn sẽ thấy nồi chảo sáng bóng gần như mới. Làm sạch nồi chảo inox với baking soda rất hiệu quả.

3

Sử dụng chanh

Chanh từ lâu đã được biết đến như một chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời. Với những nồi chảo inox dùng lâu ngày bị phai màu và hoen ố, bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng và chà xát khắp bề mặt nồi chảo. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Tính axit trong chanh sẽ làm cho nồi chảo inox sáng bóng, loại bỏ các vết hoen ố.

Sử dụng giấm

Bạn cũng có thể dùng giấm để làm sạch vết hoen ố trên nồi chảo inox. Hòa dầu thực vật, nước, và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1:2, khuấy đều, sau đó phun lên nồi chảo, chà xát và rửa sạch.

Bạn cũng có thể dùng giấm để làm sạch vết hoen ố trên nồi chảo inox.

Bạn cũng có thể dùng giấm để làm sạch vết hoen ố trên nồi chảo inox.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Khi đồ inox bị bỏ quên và không sử dụng lâu ngày, sẽ xuất hiện các vết bẩn cứng đầu do bụi bẩn và các tác nhân từ môi trường.

Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng (có thể mua ở siêu thị hoặc chợ) để trả lại vẻ sáng bóng tự nhiên mà không làm tổn hại đến chất lượng của inox.

Dùng nước lau kính

Inox dễ lau chùi, chịu lực và chịu nhiệt tốt, nhưng lại có nhược điểm là dễ bám dấu vân tay. Sử dụng nước lau kính để làm sạch các thiết bị inox sẽ khắc phục được nhược điểm này một cách dễ dàng.

Bạn có thể xịt trực tiếp nước lau kính lên bề mặt thiết bị, sau đó dùng khăn lau theo chuyển động tròn để loại bỏ vết bẩn. Nếu cần, lau lại lần nữa để đảm bảo sạch hoàn toàn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang