Đây chính là cách hay để luộc mọi loại thịt thơm ngon, ngọt và không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách hay để luộc mọi loại thịt thơm ngon, ngọt và không bị khô - ai ăn cũng mê tít.

cach-luoc-thit-ngon-1013-phunutoday

 

Với thịt lợn

Để luộc thịt lợn ngon, bạn phải trải qua một số khâu sau:

- Tìm mua thịt lợn còn tươi, càng tươi thịt luộc càng thơm.

- Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho chút dấm và muối tinh vào, đun sôi thì cho thịt vào đun khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa sạch. Cách này sẽ giúp thịt loại bỏ được cặn bẩn và hạn chế chất tạo nạc đối với lợn nuôi tăng trọng.

- Chuẩn bị 1 nồi nước mới, cho 1-2 củ hành tím đập dập vào nồi, đây là bí quyết giúp thịt lợn thơm ngon hơn, thêm 1 ít bột canh và đường, đợi nước sôi, thả thịt lợn vào luộc. Muốn biết thịt lợn chín hay không, bạn có thể chọc 1 chiếc đũa vào thịt, nếu thấy nước hồng tràn ra tức là thịt chưa chín. Ban đầu luộc lửa lo, sau đó để lửa liu riu cho nồi thịt sôi kĩ.

- Sau khi thịt luộc xong ta vớt ngay vào bát đựng nước sôi để nguội để thịt không bị đổi màu và trắng giòn.

Thời gian luộc tùy thuộc vào miếng thịt của bạn mỏng hay dày. Vị trí luộc thịt ngon nhất là vùng chân giò, nạc vai, ba chỉ, thịt mông là vị trí khiến thịt khi luộc dễ bị khô nhất.

Cách luộc thịt gà thơm ngọt, chín đều

cach-luoc-thit-ngon

 

Cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.

Lưu ý: Khi luộc gà cần để bụng gà. Nồi luộc không lên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ sẽ làm cho gà không chín đều.

Để lửa nhỏ khi thấy nước luộc gà đã sôi

Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc. Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, ra thành phẩm sẽ rất xấu. Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút.

Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng là đã chín.

Luộc một con gà ngon và nhanh nhất khoảng 20 phút (thường là là 30 phút), nhưng để gà luộc chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

thit-luoc1

 

Mẹo luộc thịt không khô

Nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link