Đây chính là hỗn hợp "bí mật" giúp phụ nữ Nhật trẻ hơn 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy tham khảo bí quyết để làn da "trẻ mãi không già" của người Nhật nhé.

Phụ nữ Nhật Bản luôn nổi tiếng là những người có làn da đẹp và trẻ trung bất chấp thời gian. Lý do là họ luôn biết tận dụng những nguyên liệu giàu vitamin trong thiên nhiên để chăm sóc da thường xuyên.

Mặt nạ gạo, mật ong và sữa tươi 

chăm sóc da
Hỗn hợp gạo, mật ong giúp làn da trẻ hơn tuổi.

Nguyên liệu: 3 thìa gạo, 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa canh sữa tươi không đường, 1 nồi nước nhỏ, bát và thìa.

Cách làm: Gạo đem vo sạch với nước, nên vo nhẹ nhàng để không làm mất đi lớp cám bên ngoài của hạt gạo. Sau đó đổ gạo vào nồi nước, bắc lên bếp đun cho tới lúc sôi thì tắt bếp và để nguội bớt. Gạn lấy phần gạo vừa được nấu chín vào bát và đừng bỏ đi phần nước gạo. Cho thêm vào bát gạo mật ong cùng với sữa tươi rồi dùng thìa nghiền thành 1 hỗn hợp bột vừa đủ nhão.

Cách dùng:

Rửa sạch mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở để lấy sạch đi những bụi bẩn tận sâu dưới các nang lông. Thoa đều hỗn hợp trên lên da rồi nằm thư giãn từ 15 – 20 phút.

Sau khi thấy mặt nạ đã khô dần trên da thì bóc ra rồi thoa 1 lớp nước gạo nấu lên và để thêm 5 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Cuối cùng là dùng khăn thấm ướt nước lạnh lau lại thêm 1 lần nữa. Sử dụng mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng chừng 30 phút và theo nguyên tắc 1 tuần/2 lần.

Mặt nạ đậu phụ và mật ong 

chăm sóc da
Đậu phụ non kết hợp với mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô.

Trong đậu phụ có chứa sắt, canxi và photpho rất tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E rất tốt cho làn da, là cách làm trắng da mặt an toàn.  Cơ chế và tác dụng làm đẹp cho da của mật ong là nhờ vào chức năng chống oxy hóa, chống nhiễm khuẩn.

Đồng thời mật ong có tác dụng giống như oxy già. Khi thoa mật ong lên da, giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ ẩm cho làn da của mình. Đây là một phương thức vô cùng hiệu quả cho làn da khô.

Cách thực hiện: Cho đậu phụ non vào bát và dầm thật nhuyễn cùng với 2 thìa mật ong. Để tạo nên độ sệt cho hỗn hợp, cho thêm bột mì và nước. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước. Có thể sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần.

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần / tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh.

Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm. 

Tác dụng dinh dưỡng của từng loại mặt nạ khác nhau. Cần phải có kiến thức để sử dụng mặt nạ phù hợp với tùng loại da và phát huy tác dụng lý tưởng của chúng. Nếu không sẽ gây kích ứng, tổn thương da.

Làn da trẻ lại 10 tuổi chỉ bằng 1 quả trứng gà
Làn da trẻ lại 10 tuổi chỉ bằng 1 quả trứng gà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trứng gà là một trong các "thần dược" ngăn ngừa lão hóa da rất tốt có sẵn trong bếp nhà bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn