Đảm bảo giảm 5kg trong 1 tuần chỉ nhờ ăn khoai lang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảm bảo giảm 5kg trong 1 tuần chỉ nhờ ăn khoai lang - vừa an toàn hiệu quả nhanh lại không tốn kém.

giảm cân nhanh
Mỡ thừa trên cơ thể nhiều làm bạn mất tự tin

Bạn có thể ăn khoai lang bất cứ lúc nào mà không sợ béo. Bởi trong khoai lang, lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, và một nửa so với khoai tây, nên rất tốt cho sức khỏe và phục vụ việc giảm cân.

Tại sao khoai lang giảm cân ?

Chất xơ trong khoai lang kích thích sự bài tiết dịch ruột, tăng nhu động ruột giúp tránh táo bón, tăng quá trình đào thải cholesterol. Khi ăn, lượng nước và chất xơ trong khoai lang chiếm phần lớn dạ dày làm bạn có cảm giác no, giúp hạn chế các bữa ăn vặt hoặc ăn ít hơn trong bữa chính.

Ngoài ra trong khoai lang còn chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ làm bạn có cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Vì vậy khoai lang được coi là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến

Bạn có thể ăn khoai lang luộc, hấp vào các bữa chính bữa phụ hàng ngày. Khoai lang bạn luộc sẵn cắt khoanh cho vào hộp nhựa để tủ lạnh vừa đỡ thiu lại ăn cảm giác ngon miệng hơn. Bạn có thể ăn vào bữa chính, bữa phụ tùy ý.

Bạn có thể cho các lát khoai vào lò nướng thái lát rồi ăn kèm với bánh mì, rau xanh vào mỗi buổi sáng. Đây là món ăn vừa bổ sung chất xơ, giảm calories, giúp cơ thể đầy năng lượng mà vẫn không hề béo.

Dùng khoai lang vào thời điểm nào sẽ nhanh giảm cân?

Tốt cho sức khỏe đấy nhưng để giảm cân hiệu quả bạn phải chú ý thời điểm thích hợp ăn khoai lang. Với người già hoặc hệ tiêu hóa kém tuyệt đối đừng ăn khoai lang vào buổi tối vì sẽ gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày, khó ngủ, bụng ậm ạch.

Thời điểm thích hợp nhất là ăn vào buổi trưa. Đây là thời điểm lượng canxi trong khoai lang có thể ngấm vào cơ thể sau 4-5h hấp thụ. Đặc biệt ánh sáng mặt trời buổi chiều tác động rất lớn tới quá trình hấp thụ canxi.

Bạn có thể ăn vào bữa sáng kèm sữa chua hoặc kem, thêm chút ra vừa đỡ ngán mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, giảm cân nhanh là điều cần thiết nhưng bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của mình, không được để cơ thể thiếu hụt dưỡng chất quá mức có thể dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang cũng nên kết hợp thêm một vài thực phẩm dinh dưỡng, giàu protein, cùng với đó chúng ta cũng nên tăng cường thêm trái cây và rau củ cho bữa ăn hàng ngày.

Tuyệt chiêu dùng chanh để giảm 7kg sau 10 ngày
Tuyệt chiêu dùng chanh để giảm 7kg sau 10 ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tuyệt chiêu dùng chanh để giảm 7kg sau 10 ngày - vừa rẻ tiền lại hiệu quả mà không tốn thời gian.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn