Bất ngờ mặt nạ tỏi giúp làn da sáng mịn, chỉ cần 2 lần mỗi tuần cải thiện thấy rõ

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là một gia vị hầu hết gia đình nào cũng có và nhiều người biết về công dụng kháng khuẩn của chúng, nhưng làm mặt nạ dưỡng da thì còn ít người biết.

Tỏi là gia vị được dùng nhiều trong các bữa ăn của những người không ăn chay theo tôn giáo. Chúng cũng được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để trị cảm cúm. Tỏi là một loại củ chứa nhiều thành phần chất tự nhiên có đặc tính kháng vi-rút, chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra, trong tỏi được cho là chứa nhiều các chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ chống lại quá trình hình thành gốc tự do giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm trẻ hóa làn da và góp phần loại bỏ mụn trứng cá, vết thâm và các vết đốm trên da.

cu toi lam dep

Đặc biệt trong tỏi được cho là rất giàu hợp chất alliin sẽ được chuyển đổi thành allicin khi tiếp xúc với không khí trong quá trình nghiền nát, giã nhỏ. Chất này có tác dụng như một hoạt tính chống oxy hóa. Do đó dùng tỏi giúp bảo vệ làn da, giúp da trắng hồng, tạo tế bào mới, giảm sạm nám và hắc tố da. Tỏi được cho là góp phần chống lại tác động của mặt trời lên da giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành melanin và ngăn ngừa lão hóa chảy xệ da.

toi duong da lam dep

Cách làm mặt nạ tỏi giúp dưỡng trắng da

Đầu tiên bạn cần nghiền nhỏ tỏi tươi hãy để chúng tiếp xúc không khỉ 5-10 phút để hình thành allicin. Sau đó trộn với dầu olive nguyên chất hoặc dầu dừa tự nhiên. Thoa hỗn hợp này lên da và để 15 phút, trong lúc đó bạn massage nhẹ nhàng. Bạn sẽ có cảm giác hơi tê nóng vì tỏi. Sau đó rửa sạch bằng nước. Mỗi tuần có thể làm 203 lần, không nên làm hàng ngày vì tỏi có tính kích ứng có thể làm da bị nóng bỏng.

mat na toi

Bạn cũng có thể ép nước tỏi rồi hòa với nước cốt chanh sau đó dùng bông tẩy trang để thoa hỗn hợp lên mặt và cũng massage nhẹ nhàng.

Một cách khác giúp phát huy tác dụng từ tỏi là dùng nước tỏi pha với một chút nước chanh hoặc một chút đồ uống khác để uống. Bạn cũng có thể thêm tỏi vào các bữa ăn hàng ngày với lượng thích hợp. Tuy nhiên không nên lạm dụng ăn tỏi dạng ngâm dấm vì dấm có thể gây hại cho bạn.

nuoc cu toi

Có một vấn đề khi sử dụng tỏi đó là mùi của chúng khiến nhiều người khó chịu. Thến nên bạn nên làm vào buổi tối để hôm sau không lo mùi khi đi làm. Và tránh ăn tỏi quá nhiều khi mùa hè nắng nóng, hoặc sau ăn nên vệ sinh răng miệng để tránh mùi khiến bạn xấu hổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn