Đây là 6 lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trang điểm giúp chị em tạo nên vẻ đẹp tự tin hơn. Nhưng nếu không biết cách trang điểm thì kết quả mang lại sẽ hoàn toàn trái ngược.

Dùng quá nhiều kem nền

Theo Allure, lớp nền quá dày giúp che khuất các nếp nhăn nhưng sẽ làm giảm độ sáng tự nhiên của da bạn. Chỉ cần lớp phấn nền mỏng đã đủ giúp khuôn mặt bạn vừa trông đẹp hơn mà còn tự nhiên hơn. Đặc biệt, chỉ nên đánh phấn che khuyết điểm ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

trang diem phunutoday1

Dùng quá nhiều kem che khuyết điểm 

Một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi quầng thâm dưới mắt của bạn, nhưng quá dày sẽ làm cho khuôn mặt thiếu tự nhiên. Tốt hơn là bạn có thể chọn highlighter bút bàn chải với thành phần gồm các hạt tạo độ sáng, không đục màu, để ngụy trang che đi quầng thâm.

Chọn chì kẻ lông mày màu quá tối

Màu lông mày của bạn mất dần theo độ tuổi, vì vậy các bút chì lông mày mà bạn đang sử dụng khi ở tuổi 25 sẽ không còn phù hợp vớ bạn vào tuổi 50. Chọn một hoặc hai màu sáng hơn màu lông mày tự nhiên của bạn.

Quá lạm dụng vào mascara

Bạn có thói quen sử dụng mascara cho cả 2 hàng lông mi trên và dưới để khiến đôi mắt khi mở trông có vẻ to hơn. Tuy nhiên khi bạn thường xuyên trang điểm với mascara như vậy sẽ khiến đôi mắt nhìn có phần ủ rũ. Cách tốt nhất là hãy tập trung vào hàng lông mi phía trên, còn lông mi dưới nên áp dụng 1 cách vừa phải.

trang diem phunutoday2

Kẻ mắt màu đen

Kẻ mắt giúp đôi mắt trông to hơn, nhưng nếu chọn màu đen, chúng sẽ khiến mi mắt nặng nề. Màu nâu đen là ý tưởng hay cho bạn, dùng bút chì lót màu nâu kẻ nhẹ nhàng dọc theo đường lông mi trên đến đuôi mắt.

Kẻ viền môi quá dày

Nếu bạn kẻ đường môi quá dày, hoặc với một màu sắc quá tối, môi bạn sẽ không mềm mại và có cảm giác như môi mím lại. Để có hiệu ứng tự nhiên nhất, màu sắc của lớp lót phải phù hợp với màu sắc của đôi môi của bạn, chứ không phải là màu của son môi của bạn.

Thoa son môi trực tiếp

Thoa son môi trực tiếp từ thỏi son có thể làm tổn thương vùng da môi vì nó khiến son môi không đều, để tránh trường hợp này hãy sử dụng đầu ngón ta tán đều hoặc sử dụng cọ son môi, tập trung son môi ở trung tâm của miệng và sau đó dùng ngón tay thoa đều.

Dùng son môi quá đà

Son quá nhiều màu sắc hay tô quá dày đều có thể khiến bạn trông già đi và lỗi thời. Nó có thể khiến mặt bạn như chảy xuống và khiến người ta chú ý vào phần miệng và cằm. Thay vào đó, hãy chọn những màu son sáng và tươi để khuôn mặt trông có năng lượng hơn và hướng sự chú ý của mọi người lên vùng mắt, vùng nữ tính và ấn tượng nhất trên khuôn mặt.

trang diem phunutoday3

Bỏ qua đánh má hồng

Thoa phấn cho đôi má sẽ ngay lập tức mang lại sự sống cho khuôn mặt của bạn. Và, nếu áp dụng đúng, đây cũng là cách giúp gương mặt bạn thon gọn hơn. Hãy luôn dùng cọ trang điểm và thoa theo đường tròn thay vì là đườg thẳng sẽ làm bạn trông trẻ trung hơn.

Qủa ớt - 'Tuyệt chiêu' đốt cháy mỡ bụng không thể ngờ
Qủa ớt - 'Tuyệt chiêu' đốt cháy mỡ bụng không thể ngờ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Qủa ớt không chỉ làm cho món ăn thêm ngon mà nó còn có tác dụng giảm mỡ bụng cực hiệu quả, khiến chị em phụ nữ mê mẩn.
Mẹo biến nách thâm đen thành trắng mịn chỉ sau một đêm
Mẹo biến nách thâm đen thành trắng mịn chỉ sau một đêm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dưới đây là tuyệt chiêu giúp bạn biến nách thâm đen thành trắng mịn chỉ sau một đêm nếu thực hiện đúng quy trình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn