Đây là nguyên nhân dù đắt tới mấy bạn cũng nên mua quả lê về cho cả gia đình ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù đắt tới mấy bạn cũng nên mua quả lê về cho cả gia đình ăn ngay - nếu không sẽ hối hận cả đời.

qua-le

 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo Daily Mail, chất polyphenols trong quả lê giúp giảm lượng đường trong máu, nâng cao sự nhạy cảm với insulin và cung cấp các kháng thể giúp cơ thể chống lại các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường như phù nề, vấn đề về thận…

Giảm đau họng, tiêu đờm

Y học Trung Quốc đã dùng lê để điều trị đau họng, tiêu đờm từ xa xưa. Quả lê chứa các chất chống oxy hóa glutathione, làm tăng khả năng miễn dịch của phổi và đẩy lùi sự xâm nhập của vi khuản, virus bằng cách điều tiết sự tích tụ chất nhầy.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng, ho có đờm. Bệnh nhân nên kết hợp với sự tư vấn và điều trị của bác sĩ để mau lành bệnh hơn.

Cung cấp năng lượng

Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hay suy nhược, hãy thử ăn một trái lê, nó sẽ mang đến cho bạn năng lượng dồi dào từ những thành phần glucose và fructose tự nhiên, bởi cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động.

Bảo vệ xương

Quả lê chứa hàm lượng cao boron (khoáng chất giúp cơ thể giữ lại can-xi) và vitamin K (loại sinh tố quan trọng cho sức khỏe xương).

Thành phần boron có trong quả lê còn giúp hỗ trợ hoạt động sản xuất hoóc-môn trong cơ thể, trong đó có hoóc-môn giúp ngăn ngừa tình trạng mất xương estrogen. Theo các chuyên gia, ăn 1 quả lê giúp cung cấp 1/10 lượng estrogen cần dùng mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm sốt hiệu quả

Lê cũng được coi là liều thuốc giảm sốt vì hiệu ứng của nó làm mát và giải nhiệt cho cơ thể. Do đó, nếu bạn hoặc những thành viên trong gia đình bị sốt, cách hạ nhiệt độ nhanh chóng là uống một ly nước ép lê thật lớn.

Giúp giảm cân

Một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calories, khá ít so với các loại quả có vị ngọt khác. Ngoài ra, lê còn có nguồn vitamin C dồi dào, rất tốt cho cơ thể của phụ nữ, nhất là làn da.

Nhưng tác dụng giảm cân chính của quả lê là nằm ở lượng chất xơ của nó. Một quả lê trung bình có 5g chất xơ, bằng 1/4 lượng chất xơ cơ thể cần có trong một ngày.

Chất xơ trong quả lê có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và cảm giác no sẽ giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác.

Theo:  khoevadep.com.vn