Đáy xoong chảo bám cặn dày đến mấy, chỉ cần rắc thêm thứ này là sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Dù không sử dụng chất tẩy rửa thì bạn vẫn có thể dễ dàng làm sạch những chiếc nồi, chảo đóng cặn dày cả tảng nhờ rắc thêm thứ này.

Thông thường, những chiếc xoong, chảo sử dụng trong thời gian dài sẽ xuất hiện tình trạng bị bám một lớp cặn bẩn màu đen hoặc vàng. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, lớp cặn này sẽ ngày một dày thêm. Không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, lớp cặn bẩn đóng trên những chiếc xoong, nồi hay chảo này còn làm giảm khả năng dẫn nhiệt và gây tốn điện, tốn gas.

Đặc biệt, những vết bám này rất khó làm sạch nên mọi người thường sử dụng búi sắt để vệ sinh. Mặc dù cách này hiệu quả nhưng nếu thực hiện trong thời gian dài có thể làm phần đế xoong, chảo mỏng dần hoặc bị thủng. Cùng Phụ Nữ Today học cách làm sạch như mới xoong, chảo bằng các nguyên liệu dễ tìm, dễ mua mà không cần dùng thuốc tẩy rửa nhé.

Empty

1. Cách làm sạch bằng vỏ trứng

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi dùng trứng gà, vịt để nấu ăn, bạn cần giữ lại phần vỏ trứng. Dùng dụng cụ để cán cho vỏ trứng vỡ vụn rồi để vào đáy xoong, nồi cần vệ sinh. Vì vỏ trứng có chứa canxi cacbonat nên có tác dụng làm sạch vết cặn bám cực hiệu quả.

Bước 2: Thêm giấm ăn

Trải đều vỏ trứng đã bị cán vụn ở đáy xoong, nồi rồi thêm vào khoảng 2 đến 3 thìa giấm ăn. Nguyên liệu này sẽ làm mềm phần cạn bám lâu ngày và giúp làm sạch tốt hơn.

Bước 3: Rửa xoong, nồi

Sử dụng một miếng bọt biển mềm để cọ một lực vừa phải vào đáy xoong, chảo. Bạn nên đặt phần mặt nhám của miếng bọt biển tiếp xúc với vụn vỏ trứng để quá trình làm sạch đơn giản hơn.

Sau khi thấy phần cặn bẩn bám ở đáy xoong, chảo đã được loại bỏ thì tráng lại với nước sạch và để ráo.

Empty

2. Cách làm sạch bằng baking soda

Bước 1: Đun nước baking soda

Đặt một chiếc chảo lên bếp, sau dó thêm một lượng nước vừa phải và 3 thìa baking soda vào đun. Dùng một chiếc thìa hoặc đũa khuấy đều cho baking soda tan ra.

Bước 2: Ngâm chảo, xoong, nồi

Khi thấy chảo đun nước baking soda đã sôi, đặt những chiếc chảo, xoong, nồi có cặn bẩn bám dưới đáy vào. Sau khoảng 5 phút thì lật ngược lại và ngâm thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Ngâm thêm phần đáy chảo, nồi cần vệ sinh trong nước baking soda ấm khoảng 30 phút nữa rồi mới lấy dụng cụ vệ sinh chà xát nhẹ vào vết bẩn.

Bước 3: Sử dụng thêm baking soda khô

Rắc thêm một chút baking soda khô lên miếng cọ xoong, nồi rồi chà xát lên những phần bám bẩn “cứng đầu”. Rửa lại chảo với nước sạch và để ráo là có thể sử dụng.

Empty

3. Một số lưu ý khi sử dụng

- Với những chiếc xoong, chảo dính cặn bẩn hay bám nhiều vết dầu mỡ, bạn cần thêm vào một chút nước ấm và nước tẩy rửa rồi dùng bọt biển mềm lau sạch trước khi rửa.

- Có thể thêm nước tẩy rửa và nước lạnh vào chảo hoặc xoong bám cặn, sau đó đặt lên bếp đun sôi rồi lau lại là được.

- Đối với những sản phẩm chống dính, không nên dùng búi sắt vệ sinh mà chỉ nên lấy khăn sạch hoặc giấy chuyên dụng lau hết vết bẩn. Sau đó mới dùng miếng bọt biển rửa bát mềm rửa sạch.

- Nên vệ sinh kĩ xoong, chảo, nồi ngay sau khi chế biến để hạn chế việc chúng có nhiều cặn bẩn bám vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link