Để "mềm mại hóa" những món đồ công sở chị em chỉ cần lưu ý những gạch đầu dòng này

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo đơn giản sau nàng chẳng cần phải lo lắng diện đồ công sở bị cứng nhắc và nhàm chán.

Các quy tắc trang phục đề cao sự chỉn chu và sang trọng thường được áp dụng trong chốn công sở. Những món đồ đặc trưng của dress code này có thể kể đến như âu phục, đầm và chân váy dài qua gối, giày cao gót bít mũi… Trang phục kiểu này bị cho là cứng nhắc và nhàm chán. Để tránh tình trạng này hãy cùng tham khảo qua 4 gợi ý mặc đẹp chuyên nghiệp mà vẫn giữ được phong cách riêng.

Chú ý đến màu sắc

Nhiều cô gái ưu tiên các lựa chọn an toàn như trắng và đen. Tuy nhiên, bạn có thể làm mới hình ảnh bằng những màu nổi bật hơn nhưng không kém phần thanh lịch và thời thượng. Một số gam màu dễ phối đồ và không kén da có thể kể đến như đỏ đô, nâu đất, xanh lục và xanh cổ vịt. Vàng mù tạt cũng là ứng cử viên sáng giá cho nàng.

dress-code-formal-Olivia-Palermo-au-phuc-vay-cam-dat

Đa dạng chất liệu 

Những loại vải bay bổng như voan, lụa organza và ren sẽ là ý tưởng thay thế cho những chất liệu quen thuộc như cotton, polyster, vải pha len. Những chất liệu này giúp bộ trang phục formal trở nên mềm mại hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, để không mắc lỗi trang phục khi diện vải mỏng, bạn nên ưu tiên thiết kế có lớp lót.

dress-code-formal-thanh-hang-so-mi-voan-den-@phamthanhhang

Nếu bạn là tín đồ của thời trang cổ điển, hãy thử thay chiếc áo blazer quen thuộc bằng áo khoác vải tweed. Chất liệu tweed giúp vẻ ngoài trở nên sang trọng hơn mà không mang lại cảm giác bí bách cho người mặc.

Trang sức và phục kiện

Đôi khi chỉ là một chiếc túi xách thôi cũng giúp bộ trang phục trở nên thời thượng hơn bằng những mẫu thắt lưng to bản (statement). Thắt lưng xích lấp lánh giúp những bộ trang phục tối màu trở nên ấn tượng, trong khi thắt lưng da cỡ lớn làm nổi bật vòng eo khi diện blazer hoặc sơ mi phom rộng.

dress-code-formal-chau-bui-hoa-tai-dior-@chaubui_

Hãy đầu tư vào các kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tinh xảo thay vì các thiết kế cầu kỳ. Những mẫu lắc tay, dây chuyển mảnh hoặc hoa tai cao cấp giúp vẻ ngoài của bạn trở nên sang trọng hơn. Đừng quên chọn kim loại đồng chất hoặc đeo theo bộ để tạo sự đồng nhất.

Chi tiết cắt may nổi bật

Những cô gái ưa chuộng phong cách tối giản có thể tạo sự thu hút cho vẻ ngoài bằng các chi tiết cắt may như dập ly, bèo nhún, xẻ tà. Trang phục phá cách như tay áo phồng hoặc chân váy đuôi cá sẽ vô cùng sành điệu. 

dress-code-formal-so-mi-ke-soc-chan-vay-xe-ta-collage-vintage-2

Bạn cũng có thể tận dụng những chi tiết này để tạo hiệu ứng thị giác cho vóc dáng cân đối hơn. Những ai có vóc dáng quả lê có thể chọn tay áo phồng hoặc cổ áo thắt nơ để tập trung ánh nhìn vào nửa thân trên. Ngược lại, chân váy xếp ly sẽ phù hợp cho những ai có dáng thước kẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link