Để tóc không bị khô trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc tóc trong mùa đông là một việc vô cùng quan trọng nhưng nhiều chị em lại quên mất.

Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc

chăm sóc tóc
Hạn chế tối đa dụng cụ làm tóc để chúng không bị khô.

Trong thời gian tóc hư tổn, cách tốt nhất, các bạn không nên dùng các dụng cụ làm tóc như máy là tóc, uốn tóc, thậm chí là cả máy sấy tóc. Chúng chính là những “thủ phạm” khiến tóc của chúng mình hư hỏng nặng hơn.

Trong trường hợp cần thiết, nếu phải sử dụng máy sấy, các bạn hãy thấm bớt nước trên tóc bằng khăn bông trước rồi mới sấy. Chúng mình cũng không nên sấy tóc tới khi khô hẳn mà chỉ sấy tới khi còn ẩm rồi để tóc tự khô. Với các dụng cụ như máy uốn, là, nếu buộc phải dùng, chúng mình nhớ thoa thêm một lớp dưỡng cho tóc trước nhé!

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cùng với độ ẩm giúp biểu bì tóc được tăng cường độ ẩm và giúp sợi tóc óng mượt hơn.

Cách 1: Đun nóng dầu dừa cho hóa lỏng rồi sử dụng để mát xa lên da đầu và mái tóc mỗi ngày và để nó qua đêm rồi gội sạch với dầu gội.

Cách 2: Trộn 3 thìa dầu dừa hóa lỏng với 1 thìa mật ong rồi áp dụng lên mái tóc và thư giãn trong 20 phút, sau đó xả sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này 2 lần trong tuần để mái tóc luôn óng mượt.

Tăng cường dầu xả

Với tóc hư tổn, chúng ta có thể tăng thêm lượng dầu xả so với thông thường. Dầu xả sẽ cung cấp các chất dưỡng ẩm cho tóc, đẩy lùi tình trạng chẻ ngọn, khô xơ, giúp tóc chắc khỏe và suôn mềm hơn.

Các bạn nên tập trung vào đuôi tóc vì phần tóc này thường hư tổn nặng hơn. Khi dùng dầu xả, chúng ta cũng có thể massage da đầu. Phương pháp này có tác dụng làm sạch các mảng bám còn sót lại, đồng thời có thêm thời gian để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

Trẻ hóa làn da chỉ bằng cách đơn giản
Trẻ hóa làn da chỉ bằng cách đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng mặt nạ ca cao và mặt nạ dưa chuột đúng cách sẽ trẻ hóa làn da.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn