Đề xuất giảm 10% giá điện sinh hoạt cho người dân trong 3 tháng vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Đây là đề xuất của Bộ Công thương với Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

VnExpress đưa tin, Bộ Công Thương có đề xuất với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ hôm nay (1/4) về việc giảm giá điện để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương), cho biết Bộ đề xuất giá điện sinh hoạt các bậc thang từ 1 đến 4 sẽ được giảm 10% trong 3 tháng.

Bộ Công thương ý kiến giữ nguyên giá với bậc thang cao trên 300 kWh, vì các khách hàng tiêu thụ ở bậc này là những người có thu nhập cao, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch.

Đề xuất giảm giá điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đề xuất giảm giá điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài điện sinh hoạt, Bộ Công thương cũng trình Chính phủ phương án giảm giá điện sản xuất, kinh doanh; miễn, giảm giá điện cho các cơ sở phòng dịch.

Theo đó, giá điện sản xuất, kinh doanh sẽ giảm 10% từ tháng 4 đến tháng 6. Các cơ sở lưu trú khách sạn cũng được giảm về bằng với giá điện sản xuất từ tháng 4.

Ước tính, nếu đề xuất trên của Bộ Công thương được thông qua, tổng số tiền miễn, giảm giá điện vì Covid-19 sẽ lên tới gần 11.000 tỷ đồng. 

Trước đó EVN đã thông báo sẽ miễn phí 100% tiền điện cho các khu cách ly tập trung và bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link