Facebook xóa bài của Tổng thống Brazil vì tung tin sai lệch về Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Những thông tin sai lệch về thuốc điều trị Covid-19 mà Tổng thống Brazil Bolsonaro đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng được gỡ bỏ.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã đăng tải một đoạn video lên Facbook có nội dung tuyên bố Hydroxychloroquine, hợp chất có trong một số loại thuốc điều trị sốt rét hoàn toàn có tác dụng trong điều trị Covid-19.

Zing.vn dẫn tin của BBC cho hay, video quay cảnh ông Bolsonaro nói chuyện với người dân trên đường phố Taguatinga.

Đoạn video tương tự cũng được đăng trên tài khoản Instagram và Twitter của ông Bolsonaro.

Các video trên những tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro cho thấy ông vẫn tiếp xúc, bắt tay đám đông người ủng hộ mình trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành và các tổ chức y tế trên thế giới đều khuyến cáo mọi người giữ khoảng cách an toàn, tránh tụ tập đông người.

Tổng thống Brazil Bolsonaro

Tổng thống Brazil Bolsonaro

Thanh niên đưa tin, Twitter thông báo đã xóa video của Tổng thống Brazil dựa trên các quy tắc toàn cầu được mở rộng gần đây về quản lý nội dung sai lệch, trái ngược với thông tin y tế công cộng từ các nguồn chính thức, có thể làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19.

Trong khi đó, ngày 30/3, Facebook và Instagram cũng đưa ra thông báo tương tự.

Thông báo viết: "Chúng tôi xóa nội dung trên Facebook và Instagram vi phạm điều khoản không cho phép đăng tải thông tin sai lệch có thể gây tổn hại sức khỏe cho các cá nhân".

Trước đó, Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro đăng bài chia sẻ phương thuốc trị virus tự chế lên Twitter và cũng nhanh chóng bị mạng xã hội này gỡ bỏ.

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà hai mạng xã hội lớn trên thế giới là Facebook và Twitter can thiệp vào bài đăng từ các nguyên thủ quốc gia.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến nay vẫn chưa tìm được thuốc đặc trị đối với Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link