Hà Nội lập chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các cửa ngõ chính ra vào thành phố

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các trạm xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính ra vào thành phố.

Người Lao động đưa tin, ngày 31/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành chỉ thị 05 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người dân trên toàn thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Vietnamnet cho hay, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, "thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực, bằng mọi giải pháp" xử lý triệt để ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai; tranh thủ từng giờ, từng phút để áp dụng các biện pháp cách ly tại nhà đối với tất cả trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, học sinh từng đến học tập, thực tập và có giao dịch như thăm thân, người bệnh nội trú, chăm sóc người nhà điều trị tại bệnh viện này.

Lập danh sách các trường hợp liên quan đến Công ty Trường sinh và các đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải lập các chốt kiểm soát để giám sát việc chấp hành chị thị cách ly xã hội của người dân; Sở Giao thông vận tải chỉ đạo dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh.

Ông Chung cũng yêu cầu tổ chức các trạm di động để xét nghiệm nhanh cho người dân đã từng đến thăm người nhà hoặc điều trị, đặc biệt người có tiếp xúc các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc có yếu tố đi từ các nước vùng dịch về thành pố từ ngày 10/3 đến 28/3 phải tự cách ly và thông báo để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, tổ chức các chốt xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính ra vào trên địa bàn thành phố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link