Đem sả ngâm vào giấm và đợi đúng 3 tuần sau, có ngay lọ tinh dầu vừa thơm vừa mát chưa từng thấy

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong các món ăn, sả còn được biết đến như vị thuốc nhất là khi được dùng theo cách này. Chắc hẳn, bạn sẽ bất ngờ về những tác dụng thần kỳ mà loại tinh dầu này mang lại đấy!

1. Tinh dầu sả có tác dụng gì?

Đuổi muỗi

Tinh dầu sả là một trong những loại tinh dầu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Mùi hương tinh dầu rất dễ chịu, bạn có thể chấm vài điểm trên người để bảo vệ bản thân khỏi muỗi đốt.

Chăm sóc da

Empty

Những dưỡng chất và vitamin trong tinh dầu sả có thể làm sạch da, giúp da sáng mịn hơn, ngăn ngừa mụn cám và làm săn chắc da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để tẩy đi lớp tế bào chết giúp tái tạo da mềm mịn và khỏe mạnh.

Giảm đau nhức cơ

Dùng tinh dầu sả để mát xa sẽ giúp giảm đau đầu, đau cơ bắp, cải thiện lưu thông máu, từ đó hạn chế tình trạng chuột rút, co thắt cơ bắp, nhức mỏi lưng…

Bạn có thể đổ trực tiếp tinh dầu ra tay để mát xa hoặc nhỏ vài giọt vào trong nước ấm để ngâm mình và thư giãn.

Bên cạnh đó, tinh dầu sả còn mang lại những tác dụng tuyệt vời khác như làm mềm và mượt tóc, chữa tim đập nhanh, viêm đại tràng, đau nửa đầu, đau dây thần kinh, mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng….

2. Cách làm tinh dầu sả 

Bước 1: Chặt sả thành từng khúc với độ dài vừa phải, cỡ khoảng ngón tay trỏ để tiện cho việc xếp vào hũ thủy tinh.

Empty

Bước 2: Dùng chày đập dập những khúc sả, mục đích để tinh dầu dễ dàng thoát ra.

Bước 3: Xếp số xả vừa đập gọn gàng vào hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước và giấm theo tỷ lệ 1:1 vào, sao cho ngập mặt sả là được.

Bước 4: Đậy nắp hũ lại và lắc nhẹ, xong xuôi đặt hũ ở nơi khô ráo, thoáng mát nhưng không có ánh sáng.

Bước 5: Sau 3 ngày, cho cả phần nước và phần sả vào máy xay nhuyễn, xong lại cho vào hũ, đậy nắp và tiếp tục đặt ở chỗ cũ.

Bước 6: Sau 3 tuần, dùng vải lọc lấy nước và bỏ bã, giờ thì các mẹ cứ đong nước đã lọc vào chai rồi để sử dụng dần nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link