Đến tuổi trung niên, chỉ cần nhớ 5 điều này ắt sẽ có cuộc đời an yên

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Châu chấu đá xe, không biết tự lượng sức mình. Châu chấu dùng đôi chân nhỏ bé của mình đá vào bánh xe, đương nhiên sẽ thất bại. Vì châu châu đề cao mình lên quá, chẳng hiểu được sức mạnh của bản thân nên dẫn đến kết quả bi thảm.

Muốn yêu người khác hãy học cách yêu bản thân mình trước

Ở đời đạo lý không nên lẫn lộn, nhiều sẽ hóa phức tạp, mà phức tạp sẽ tạo nên sự phiền phức, phiền phức sẽ hóa sầu não, sầu não thì vô phương cứu chữa.

Khi một việc nhiều lên thì mọi chuyện sẽ ngày càng phức tạp, mà khi đã phức tạp thì sẽ trở nên hỗn loạn, rồi gây ra những ta họa không đáng có.

Cố nhân đã khuyên chúng ta nên coi trọng việc tu dưỡng bản thân mình, chỉ khi bản thân vững vàng, ổn định thì mới có thể giúp đỡ được người khác.

Làm người phải du tưỡng đạo đức, tiếp đó thì mới có thể quản lý tốt việc của gia đình, sau đó mới có thể làm nên đại sự và mang lại sự bình yên.

Trên con đường trau dồi bản thân, khổ đau có thể sâu dày nhưng khi đã vượt qua nó thì chắc chắn bạn sẽ thấy ánh sáng nơi cuối con đường.

binh-yen

Chỉ khi hiểu rõ chính mình, bạn mới có thể đạt được những điều tuyệt vời

Người xưa có câu: Châu chấu đá xe, không biết tự lượng sức mình. Châu chấu dùng đôi chân nhỏ bé của mình đá vào bánh xe, đương nhiên sẽ thất bại. Vì châu châu đề cao mình lên quá, chẳng hiểu được sức mạnh của bản thân nên dẫn đến kết quả bi thảm.

Một người có thể thiếu khả năng hoặc nguồn tài chính nhưng họ không thể thiếu sự hiểu biết của bản thân mình.

Chỉ khi một người hiểu rõ bản thân mình thì họ mới có thể nhìn nhận và đánh giá đúng đắn về chính mình. Đã là con người ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau chứ không có ai là hoàn hảo cả. Đánh giá cao bản thân sẽ kiêu ngạo, đánh giá thấp bản thân sẽ sinh tự ti. Thế nên làm người cần phải biết rõ mình là ai, mình như thế nào.

tuoi-trung-nien

Không ngừng phán xét là do chưa đủ trưởng thành

Mỗi người không nên tranh cãi đúng sai với mọi người, bởi mọi thứ đều chỉ là tương đối. Thay vào đó chúng ta nên mở rộng tấm lòng, đôi mắt để nhìn rõ hơn về thế giới bên ngoài.

Thế giới này thì vị trí mỗi người sẽ khác nhau, thế giới này không có đúng có sai tuyệt đối, nên chỉ có những góc nhìn khác nhau mà thôi. Người càng khôn ngoan càng biết đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu.

Mọi việc trên đời đều có quy luật, hãy sống thuận theo tự nhiên

Mọi suy nghĩ đến nằm trong tâm mình, biết sự tình đã hết cách mà sửa đổi, lòng cứ vui vẻ chấp nhận nó.

Những người có tinh thần mạnh mẽ, có giáo dưỡng thì sẽ không dễ dàng bị dao động trước nghịch cảnh. Dù có đối mặt với những thảm họa không thể thay đổi bằng sức người họ vẫn vui vẻ.

tuoi-trung-nien2

Trong cuộc đời này chỉ có tám từ để nói về trạng thái thành công đích thực, đó là: Cố gắng hết sức và tuân theo số mệnh.

Nội tâm trong sáng thì bạn mới không bị lạc lối

Suy nghĩ của con người là thứ phức tạp nhất ở trên đời. Nhưng chúng ta có thể thông qua tu dưỡng mà đạt đến trạng thái tinh thần tốt đẹp. Chúng ta có tai có thể dùng để lắng nghe, mắt có thể nhìn và trái tim để thấu hiểu.

Nhưng những khả năng này do các giác quan mang lại đều có hạn, chỉ có thể kiểm soát tốt những ham muốn của bản thân thì may ra mới thoát khỏi những bụi bặm, lo lắng.

Người có nhiều tham dục sẽ mất đi lý trí, đồng thời càng nhiều ý nghĩ tham dục thì càng nhiều phiền não, khiến cho phúc báo của người đó rất mỏng. Mỗi người cần biết kiềm chế dục vọng của chính bản thân mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link