Đeo tai nghe, chụp ảnh ở đường ray, 2 thanh niên bị tàu đâm chết

14:30, Thứ năm 14/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai thanh niên trong lúc mải mê chụp ảnh trên đường ray, không để ý nên bị tàu hỏa đâm tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 13/7 tại điểm giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt ở thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Vào thời điểm trên, những người chứng kiến sự việc cho biết có một nhóm thanh niên khoảng 3-4 người đi qua đường sắt. Hai người trong nhóm dừng lại chụp ảnh. Khi tàu đến gần, nhiều người lớn tiếng gọi nhưng 2 nam thanh niên không nghe thấy vì đeo tai nghe. Hậu quả, cả 2 bị tàu cán tử vong.

me
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: CAND).

Hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, ở xã Gia Chung, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) và Hà Văn Hưng (SN 1995, ở xã Tường Hạ, huyện Phù Yên, Sơn La). Cả hai là công nhân làm việc ở khu công nghiệp trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Hiện lực lượng chức năng đã khám nghiệm, điều tra rõ vụ việc.

Đây cũng là một bài học dành cho tất cả mọi người đặc biệt là các bạn trẻ. Không nên chụp ảnh trên đường ray tàu hỏa hay những nơi không an toàn bởi cái chết luôn rình rập khắp mọi nơi, Khi ra đường không nên đeo tai nghe để tránh mất tập trung.

Những chú ý khi sử dụng iphone tránh gây chết người

Không cầm iPhone trên tay khi đi đường

Dù thế nào đi nữa, iPhone vẫn là một mặt hàng đang được quan tâm trên thị trường chợ đen và là mục tiêu hấp dẫn cho bọn trộm cướp. Số liệu cho hay, khoảng 40% các vụ trộm ở những thành phố lớn trên thế giới có liên quan tới thiết bị di động. Vì vậy, bạn nên tránh cầm iPhone trên tay một cách bất cẩn khi đi trên đường.

Đặc biệt, khi cầm điện thoại đi ra đường khiến nhiều người mất tậm trung gây ra những vụ tai nạn không đáng tiếc.

Không nghe điện thoại khi đang sạc pin 

Theo các chuyên gia, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động sẽ khiến bạn dễ bị điện giật, nhất là với các máy có chất lượng kém, linh kiện của bộ sạc không đảm bảo.

Không cắm sạc iPhone qua đêm

Cắm sạc điện thoại trước khi đi ngủ và để qua đêm có thể khá tiện lợi, nhưng đây thực ra là một thói quen không tốt. Để iPhone cắm sạc khi pin đã đầy sẽ làm pin nhanh hỏng hơn và các trường hợp cháy nổ có thể xảy ra. Hãy cố gắng sạc điện thoại khi còn thức để bạn có thể rút sạc ngay khi pin đã được sạc đầy, hoặc sử dụng những bộ sạc có tính năng hẹn giờ.

Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị bạn của bố hiếp dâm tại nhà
Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị bạn của bố hiếp dâm tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thường xuyên tới nhà bạn chơi, thấy con gái của bạn đang tắm và không có người lớn ở nhà nên gã "yêu râu xanh" đã thực hiện hành vi đồi bại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi