6 bước trước khi ngủ giúp chị em trẻ cả chục tuổi

15:43, Thứ hai 01/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngâm chân vào nước nóng, massage, tắm, chải tóc... là những động tác nên làm trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em trẻ hơn cả chục tuổi.

Ngâm chân nước nóng, lưu thông khí huyết

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu, thêm vào đó bây giờ đang là mùa đông, sẽ càng dễ bị cái lạnh kích thích đến huyết quản, làm các huyết quản co lại, khiến việc cung cấp máu khó khăn hơn.

việc cần làm trước khi ngủ giúp chị em trẻ hơn chục tuổi
Ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Nhưng, chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận .

Tắm

Hãy tập thói quen này trước khi đi ngủ, bởi vì nước nóng có thể giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng. Do đó trước khi lên giường hãy tắm trong vòng 5 phút, sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Lấy 5 ngón tay làm lược chải tóc

Chúng ta biết rằng, phần đầu tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể người, thông qua kích thích trong quá trình chải đầu, có thể có tác dụng massage.

Đầu tiên dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải.

Sau đó dùng ngón tay, nhẹ nhàng massage da đầu, dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu.

Cứ như vậy lặp đi lặp lại 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Động tác này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ oxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

Thoa kem dưỡng da

việc cần làm trước khi ngủ giúp chị em trẻ hơn chục tuổi
Bạn cần thoa kem dưỡng cho da, môi và khu vực quanh mắt.

Với cùng da quanh mắt, bạn sử dụng kem dưỡng da chuyên biệt. Dùng đầu ngón tay miết nhẹ nhàng theo chiều từ trái sang phải và ngược lại.

Massage

Đầu tiên nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tuỳ theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Làm sạch da

Các bước làm sạch da bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, thoa nước hoa hồng.

Mang khuôn mặt trang điểm vào giấc ngủ sẽ khiến da bạn sớm bị lão hóa hơn vì vậy bước tẩy trang thật sạch trước khi ngủ rất quan trọng.

Với cả khuôn mặt, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên các điểm trên mặt: gò má, trán, cằm, chóp mũi. Sau đó massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài. Vỗ nhẹ tay để kem dưỡng thẩm thấu vào da.

lỗi làm đẹp
6 lỗi làm đẹp chị em cần loại bỏ ngay lập tức
Tỉa lông mày quá nhiều, ngồi trước gương tỉa lông mày, tắm lâu... là những lỗi làm đẹp nghiêm trọng chị em cần tránh ngay.
sai lầm khi rửa mặt bằng khăn
Sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt bằng khăn
Sử dụng khăn để vệ sinh mặt mỗi ngày đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam, tuy nhiên theo các bác sĩ đây là hành động sai lầm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai