Giải quyết toàn bộ các vấn đề về mụn với rau diếp cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau diếp cá giúp điều trị toàn bộ các loại mụn trứng cá, mụn thịt... Đồng thời giải quyết dứt điểm vấn đề sau mụn.

Trị mụn thịt

Lá diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn, lấy nước, rồi vỗ lên mặt, lên cổ, lên tay. Để 15 phút rồi rửa lại. Lúc đó da rất sạch, mịn và mát. Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tốt nhất là sử dụng 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút. Khi đắp mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng.

trị mụn với rau diếp cá
Dùng rau diếp cá trị mụn mang lại hiệu quả cao.

Trị mụn trứng cá 

Với tính kháng khuẩn cao, diếp cá sẽ làm các nốt mụn giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Bên cạnh đó gel lô hội lành tính đối với mọi loại da sẽ giúp làm se lỗ chân lông, mờ vết thâm do mụn để lại. Kết hợp lá diếp cá và lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn tự nhiên hữu hiệu không hề thua kém các loại thuốc đắt tiền.

Hãy lấy nước cốt diếp cá trộn đều với phần thịt lô hội tươi để được loại mặt nạ dịu mát, lành tính và trị mụn hiệu quả. Đắp lô hội và diếp cá 2 lần một tuần để da sạch bong mụn.

Trị sẹo mụn

Nguyên liệu: 1 bát con lá rau diếp cá, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa cám gạo.

Thực hiện:

Nghiễn nhuyễn lá ra diếp cá và lọc lấy nước. Thêm vào nước diếp ca dầu ô liu và cám gạo đã chuẩn bị. Đắp mặt nạ này lên vùng da có mụn và vết thâm. Để khoảng 15 phút rửa sạch bằng nước lạnh.

Thực hiện cách trị mụn và vết thâm từ diếp cá thường xuyên và đều đặn, 1-2 lần/ngày để kết quả được tốt nhất. Vì diếp cá rất lành tính và mát nên đắp mặt nạ dưỡng da là rất tốt.

Trị mụn thâm 

Rau diếp cá rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại trên lá. Sử dụng máy xay sinh tố, xay lá diếp cá làm nước uống. Thưởng thức 1 ly nước ép diếp cá thường xuyên sẽ làm mát da và thanh lọc cơ thể. Giúp làn da trở lên mịn màng và sạch mụn.

hôi chân
4 lời khuyên cho người bị hôi chân
Các bạn bị mồ hôi chân nhiều thì hãy ghi nhớ 4 lời khuyên dưới đây để chân luôn khô ráo, sạch sẽ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link