"Chế" mặt nạ cho da từ nguyên liệu trong bếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những loại gia vị và thức ăn dưới đây không chỉ là những nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn mà chúng còn có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả.

Đá lạnh

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng một trong những cách để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu chính là cách làm đóng băng lỗ chân lông. Thoa đá trong một chiếc khăn tay và mát xa lên mặt trong 10 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh giúp làm sạch bụi bẩn. Cuối cùng thoa toner để làm sạch da hoàn toàn. 

Chanh 

Chanh là sản phẩm tẩy da chết tự nhiên hiệu quả. Hãy thử trộn một thìa nước cốt chanh với vài giọt dầu olive hoặc dầu hạnh nhân và xoa đều lên khuôn mặt. Sau đó, hãy rửa sạch lại với nước lạnh hoặc sữa rửa mặt. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại và trắng sáng hơn rõ ràng.

Tỏi

Sử dụng 2 tép tỏi nghiền nát, sau đó thoa lên vùng da mụn trong 5-10 phút. Không nên để quá lâu vì cách này sẽ có thể làm cháy da bạn. Tuy nhiên, nó cũng có tác dụng rất tốt để làm xẹp đốm mụn trứng

Giấm

Giấm không chỉ là một thành phần nấu ăn, mà còn được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời. Để có một làn da sáng và mịn màng, không tỳ vết, hãy làm theo mẹo nhỏ này trước khi bạn đi ngủ. Rửa mặt với một muỗng canh giấm táo với hai chén nước. Nó sẽ làm sạch những bụi bẩn còn sót lại trên da mặt, đồng thời làm săn chắc kết cấu bề mặt của da hơn.

Trứng

Trứng không còn xa lạ trong các sản phẩm làm sáng da. Đặc biệt, trứng rất thích hợp cho những người sở hữu một làn da khô vì chúng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Tách lấy lòng đỏ trứng và thêm vào một vài giọt nước chanh hoặc mật ong để massage cho khuôn mặt. Sau đó để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Hỗn hợp này sẽ làm mềm da và tăng sắc hồng hào cho làn da của bạn. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, hãy sử dụng lòng trắng trứng. Hơn nữa, lòng trắng trứng sẽ là sản phẩm hữu hiệu đánh bay những mụn đầu đen xấu xí trên làn da dầu.

Sữa

Bạn đã từng nghe chuyện những phụ nữ cổ đại thường dùng sữa như một sản phẩm làm đẹp và trắng da tự nhiên. Hãy thử hỗn hợp sữa và vài giọt mật ong để làm hỗn hợp đắp mặt sau khi tắm. Sau đó để khô hoàn toàn rồi rửa sạch với nước ấm. Mật ong sẽ làm mềm da bạn, còn sữa có tác dụng làm sáng da, đem lại vẻ mịn màng và trẻ hóa cho làn da của bạn.

Sữa chua

Bạn sở hữu làn da với lỗ chân lông to và điều đấy gây ra nhiều phiền toái? Đừng quá lo lắng, hãy sử dụng mặt nạ sữa chua để làm se khít các lỗ chân lông. Chỉ đơn giản với sữa chua không đường, có thể thêm vài giọt dầu olive, bạn xoa lên khuôn mặt và để khoảg 20 phút, sau đó rửa sạch. Nếu bạn muốn có làn da mịn màng nhanh chóng, hãy thêm vào đó nước ép cam hoặc lô hội. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt rõ rệt này.

Chuối

Bạn không phải lo lắng về những nếp nhăn trên khóe mắt hay làn da sần vỏ cam xấu xí nữa, chuối sẽ giúp bạn xua tan mọi phiền toái này. Chuối có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, giúp làn da bạn trở nên căng mịn và mềm mại hơn. Nghiền một quả chuối chín vừa và thêm vào đó một ít sữa chua không đường.

Thoa lên khuôn mặt và vùng da ở cổ khoảng 10-20 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh. Có thể thêm vào hỗn hợp này một ít mật ong và nước hoa hồng để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Mayonnaise

Mayonnaise được làm từ trứng và giấm nên nó được coi như một sản phẩm làm đẹp có sẵn tuyệt vời. Lấy một muỗng mayonnaise và xoa đều lên khuôn mặt. Sau khoảng 20 phút, hãy lau sạch và rửa lại bằng nước lạnh. Mayonnaise sẽ đem lại sự mịn màng và trắng sạch cho làn da của bạn.

Bột mì

Mỗi lần lấy 2 thìa bột mì, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa bột nghệ đem trộn đều với nhau rồi thoa nên vùng có mụn. Để hỗn hợp lưu trên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch da mặt, kết hợp dùng ngón tay chà nhẹ để đánh bật mụn nhé.

Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì thế nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết hiệu quả. Nếu bạn có mụn và bạn muốn xuất hiện xinh đẹp vào ngày hôm sau thì chỉ cần thoa một chút mật ong lên đốm mụn, sau đó để nó khô tự nhiên qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mụn biến mất hoặc nhỏ hơn đáng kể. 

Đường nâu

Khi tắm với nước ấm, lỗ chân lông bạn nở ra, bạn nên sử dụng đường nâu để mát xa da mặt sẽ có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và lớp dầu làm tắc lỗ chân lông. Nhờ thế da bạn sẽ mịn màng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên chỉ sử dụng cách này 3-4 lần mỗi tháng vì nếu không nó có thể làm da sản xuất thêm dầu thừa, gây ra tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn