Mẹo "chữa cháy" khi trang điểm quá đà trong dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi trang điểm quá đà chị em hãy luôn ghi nhớ những mẹo "chữa cháy" dưới đây nhé!

Mascara lem vào mi mắt

Trường hợp này rất thường xảy ra, do lớp mascara tiếp xúc với vùng da dầu quanh mắt. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn thoa một lớp kem nềnphấn phủ màu nude lên bầu mắt. Lớp phấn này có tác dụng thấm hút dầu để lớp mascara không dính lên mi mắt.

chữa cháy khi trang điểm
Để chặn tình trạng mascara bị lem bạn thoa một lớp kem nềnphấn phủ màu nude lên bầu mắt.

Phấn má/tạo khối quá đậm

Đối với trường hợp phấn má và tạo khối quá đậm, các quý cô sẽ cần tới biện pháp mạnh tay hơn thay vì sử dụng khăn giấy hay khăn ướt. Cách tốt nhất để làm mờ bớt phấn má/tạo khối quá đậm là sử dụng kem dưỡng ẩm. Bóp một ít kem dưỡng ẩm lên miếng bọt biển trang điểm, và bắt đầu chấm nhẹ, nhớ rằng động tác chấm và tán nhẹ sẽ có hiệu quả hơn động tác chùi mạnh.

Mùi nước hoa quá đậm

Dùng một miếng bông thấm cồn lau nhẹ lên những vùng da bạn đã sức nước hoa. Để không sức nước hoa quá tay, khi xịt, bạn hãy giữ chai cách xa bạn ít nhất 20 cm, đủ xa để nước hoa không bị phân tán khỏi vị trí cần xịt, và xịt 1-2 lần.

Muốn son không phai màu

Đầu tiên, thoa lên môi một lớp phấn mỏng làm nền, sau đó tô nhẹ lớp son thứ nhất, ngậm hai vành môi vào một lớp khăn giấy, rồi thoa nhẹ một lớp son nữa lên môi. Bằng cách này bạn sẽ giữ được màu son của mình trong thời gian khá lâu mà không cần dùng đến son không phai.

gạo lứt giảm cân
Mẹo giảm cân siêu hay bằng gạo lứt
Gạo lứt là loại ngũ cốc không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân rất tốt.
vòng 1
Những câu chuyện "dở khóc dở cười" đằng sau vòng 1 giả
Những câu chuyện có thật hy hữu đằng sau những cặp vòng 1 dao kéo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn