Đi bộ 15km vì bị... mộng du

16:00, Thứ năm 29/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước đó, gia đình của Taylor Gammel, 19 tuổi, đã báo cảnh sát khi phát hiện Taylor Gammel mất tích vào đêm 26/10.

Thông tin trên ABC News cho biết, cảnh sát Colorado (Mỹ) đã phát hiện một cô gái ven đường trong bộ đồ ngủ và đi chân trần vào lúc nửa đêm, cách ngôi nhà mình ở 15km.

Trước đó, gia đình của  Taylor Gammel, 19 tuổi, đã báo cảnh sát khi phát hiện Taylor Gammel mất tích vào đêm 26/10. 

Cô gái nói với cảnh sát rằng không nhớ nổi tại sao mình lại ở đây. Buổi tối cô đi ngủ bình thường lúc 22h, đến khi tỉnh dậy thì phát hiện mình đứng giữa đường. Lúc đó khoảng 6h sáng. 

Tiến sĩ Shlini Paruthi, một chuyên gia về giấc ngủ làm việc tại St. Louis University, nói với ABCNews rằng ông đã nghiên cứu nhiều về chứng mộng du nhưng quả thực Taylor đi bộ trong đêm đến 15 km là trường hợp hiếm có, lần đầu ông nghe thấy.

mong-du-phunutoday-vn
Cô gái kì lạ mắc chứng mộng du

Người mắc bệnh mông du thường đang ngủ bỗng ngồi dậy, mở mắt, đi vòng quanh phòng hoặc đi về phía có ánh sáng. Họ thường mở cửa ra ngoài, bước xuống cầu thang hoặc đến cửa sổ, trèo lên cửa sổ… Người bệnh còn có một số hoạt động phức tạp như di chuyển đồ đạc, đi vào nhà tắm, cởi hoặc mặc quần áo và nhiều hoạt động tương tự khác. Một số người còn vào ôtô lái đi một quãng đường dài trong lúc thực sự đang ngủ...

Chia sẻ trên ABC News, tiến sỹ Shlini Paruthi, chuyên gia giấc ngủ làm việc tại St. Louis University cho biết trường hợp mộng du và đi bộ đến 15km là một trong những trường hợp hiếm có.

Những người mắc bệnh mộng du thường đang ngủ bỗng ngồi dậy, mở mắt đi vòng quanh phòng hoặc đi về phía có ánh sáng. Họ thường mở cửa ra ngoài, bước xuống cầu thang, tèo lên cửa sổ... Mộng du có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và thường gặp ở trẻ em ngay cả đối với những người mới biết đi.  

Không nên đánh thức người mộng du vì dễ làm họ bị kích động. Để người bệnh ngủ ở những nơi yên tĩnh, tránh tiếp xúc với những nơi ổn ào.

Vợ sinh, chồng được nghỉ tối đa 14 ngày
Vợ sinh, chồng được nghỉ tối đa 14 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các trường hợp mang thai hộ hoặc nhờ mang thai hộ đều được hưởng chế độ thai sản như bình thường.
Vì Halloween
Vì Halloween "an toàn", không bán trứng cho trẻ vị thành niên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phía cửa hàng cho biết, thực tế việc bọn trẻ mua trứng vào cuối tháng 10 thường chẳng đem lại điều gì tốt đẹp.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 29/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 29/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ Năm của bạn hôm nay 29/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh