Đi bộ một mình im lặng và đi bộ vui vẻ cùng nhóm, cách nào tốt hơn? Tiết lộ mới gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đi bộ là phương pháp vận động đơn giản dễ áp dụng cho mọi người. Muốn khỏe mạnh không thể không vận động. Nhưng tiết lộ mới của chuyên gia gây bất ngờ.

Theo chuyên gia đi bộ thiền sẽ tốt hơn nhiều cho bạn. Đi bộ thiền tức là đi bộ trong im lặng, đi bộ nhưng không bị tác động bởi yếu tố bên ngoài như không đeo tai nghe, không nói chuyện, không vừa đi vừa xem điện thoại, không bị xao lãng bởi xung quanh. Đi bộ thiền là bạn đi bộ độc lập, có thể đi cùng người khác nhưng cả hai độc lập, không nói chuyện, chỉ tập trung vào đi và tận hưởng.

di bo trong khi noi chuyen

Ông Andrew White, chủ sở hữu của Trung tâm chăm sóc sức khỏe và thể lực Garage Gym Pro (Mỹ), một chuyên gia trong vận động cho biết đi bộ trong im lặng tác động rất sâu sắc đến sức khỏe tinh thần. Ông Andrew White giải thích: Khi đi bộ cách này, bạn chuyển toàn bộ sự chú ý của mình vào thiên nhiên, bạn cảm nhận mặt đất dưới chân, nhịp thở và âm thanh tự nhiên xung quanh, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mang lại sự bình yên.

Cách đi bộ như này giúp bạn vừa đốt cháy calo vừa thư giãn tinh thần, cải thiện sự tập trung và xua đi những muộn phiền vướng bận trong đầu, những rắc rối lẫn lộn trong suy nghĩ. Khi bạn hoàn toàn tập trung, đi bộ này sẽ giúp tăng sự hứng thú và dường như mang lại tác động kép của cả vận động lẫn thiền.

cach di bo im lang

Những lợi ích to lớn mà đi bộ trong im lặng mang lại:

Tăng sự tích cực: Khi đi bộ trong im lặng, bạn sẽ muốn dậy sớm hơn để thực hiện bài thể dục này. Bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho giải tỏa suy nghĩ, giữ bình tĩnh và điều đó giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Nâng cao đời sống tinh thần: Đi bộ im lặng giúp giải phóng cơ thể bạn cho bạn một đời sống tinh thần khỏe mạnh hơn, vững vàng hơn, tốt đẹp hơn. Khi tâm trí tĩnh tại hơn bạn sẽ tăng khả năng sáng tạo và dễ tập trung cho một vấn đề nào đó, giảm sự nhiễu loạn trong tâm trí.

Cải thiện sự tập trung: Thường xuyên đi bộ trong im lặng là một cách tuyệt vời để bạn bớt phiền nhiễu và tập trung hơn vào công việc. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả làm việc, cải thiện chất lượng đời sống của bạn.

di bo the duc

Cách thực hiện đi bộ trong im lặng:

Bạn hãy lên kế hoạch về khoảng thời gian thực hiện của mình sau đó áp dụng. Bạn có thể đi một mình hoặc đi cùng người khác nhưng thống nhất với nhau về phương pháp đi bộ thiền này để không bị phân tâm. Giống như khi bạn ngồi thiền chung trong một phòng, có đông người nhưng mọi người nhất tâm nhất quán thực hiện thì sẽ không bị tác động lên nhau, ai cũng tập trung vào hơi thở của chính mình.

Bỏ lại thiết bị điện tử, tai nghe ở nhà. Khi đi bộ chỉ tập trung vào hơi thở, bước đi, ngắm nhìn thiên nhiên cảnh vật xung quanh.

Để tránh bị phân tán bởi những lời chảo hỏi han, bạn có thể chọn nơi xa lạ, ít người qua lại để thực hiện.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên thường xuyên đi bộ im lặng mà không thể đi bộ cùng nhóm bạn bè. Đôi khi bạn có thể cần tâm sự một điều gì đó thì vẫn có thể vừa đi bộ vừa trò chuyện. Tuy nhiên lưu ý nếu nhóm bạn cùng đi bộ với bạn chỉ toàn nói những chuyện tiêu cực hay nói xấu người này kia, than thở phiền hà, kêu ca về chồng con cuộc sống thì bạn nên xem xét tìm cách rút lui vì những điều tiêu cực đó không mang lại lợi ích cho cuộc sống mà có thể khiến bạn mệt mỏi thêm nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn