Hóa ra đặt viên đá lạnh vào vị trí này, mất ngủ kinh niên cũng hết, trẻ đẹp bất ngờ, làm ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Đây là bí kíp của y thuật Trung Hoa mà nhiều người còn chưa được biết, áp dụng ngay lợi ích bất ngờ

Mất ngủ, đau mỏi vai gáy là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 40 và người lớn tuổi. Việc mất ngủ khiến bạn lão hóa nhanh, mệt mỏi, chán nản và dễ bị căng thẳng thần kinh. Mất ngủ cũng khiến chị em dễ nổi nóng, hay cáu gắt, khó chịu gây căng thẳng trong mối quan hệ. Chị em phụ nữ ngồi văn phòng nhìn máy tính nhiều dễ đau mỏi vai gáy. Nếu bạn đang cần một phương pháp thì đây là cách hữu hiệu mà lại vô cùng rẻ tiền.

dung da lanh

Một số bác sỹ đông y Trung Hoa tiết lộ việc đặt viên đá lạnh lên huyệt phong phủ sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời. Huyệt phong phủ là huyệ nằm sau gáy. Bạn nằm sấp để mấy viên đá lạnh lên huyệt này sẽ thấy mệt mỏi tiêu tan, cơ thể tràn đầy năng lượng và giảm căng thẳng, cơ thể trẻ hóa bất ngờ.

Mỗi huyệt đạo trên cơ thể có công năng liên quan tới chức năng cơ thể. Nếu kích thích phù hợp lên huyệt đạo giúp giải quyết tình trạng bệnh tật, điều chỉnh các rối loạn cơ thể, hồi phục sinh lực.

huyet phong phu

Huyệt phong phủ tức là huyệt phủ gió. Tác động lên huyệt này giúp giảm chứng đau đầu, gáy cứng, sa tử cung, nghẹt mũi, trúng gió và các chứng ù tai mất ngủ…. Huyệt phong phủ nằm ở sau gáy. Bạn cúi đầu gân nổi lên còn ngửa đầu thì thấy khe lõm xuống, sờ được đáy sọ, chỗ lõm đó là huyệt phong phủ.

Để thực hiện thao tác này bạn nên:

Nằm sấp, xác định huyệt phong phủ rồi đặt viên đá lạnh lên. Giữ khaongr 20 phút. Có thể thay khi đá tan. Có thể bọc đá vào trong khăn mỏng để quen dần độ lạnh.

Thao tác tác động lên huyệt phong phủ này nên thực hiện vào lúc bụng đói và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi mới đặt đá lên bạn sẽ thấy lạnh nhưng sau đó sẽ thấy thư giãn hơn. Máu sẽ đưa về huyệt này khiến bạn thấy nóng tăng dần.

Tác dụng bất ngờ của việc dùng đá lạnh lên huyệt phong phủ:

Giúp ngủ ngon, cải thiện giấc ngủ, giữ cho tinh thần thêm sảng khoái, cơ thể tràn đầy năng lượng.

Cải thiện tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt hơn

ngu ngon da lanh

Phòng ngừa tình trạng cảm lạnh, mệt mỏi, nhức đầu, đau răng, khớp, giảm tình trạng tăng huyết áp, ho hen. Giảm các cơn đau mỏi vai gáy, nhiễm trùng tiêu hóa và đường sinh dục. Những người trầm cảm, mất ngủ, mệt mỏi thường xuyên nên áp dụng cách này sẽ hỗ trợ cải thiện. Bạn nên áp dụng ngay nhé vì đây là phương pháp rẻ tiền và đơn giản dễ áp dụng. Nhưng lưu ý không nên để quá nhiều đá lên vùng này cùng một lúc, chúng sẽ chảy nước long tong và gây lạnh thái quá cho toàn cơ thể.

Tuy nhiên những người đang bị bệnh tim, phụ nữ có thai, người bị động kinh, tâm thần phân liệt thì không nên áp dụng phương pháp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn