Đi bộ thế nào mới đúng cách để vừa giảm cân lại luôn khỏe mạnh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đi bộ thế nào mới đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất và không hại cho sức khỏe.

đi bộ đúng cách
Đi bộ cũng phải đúng cách mới đạt hiệu quả tốt nhất và không hại cho sức khỏe.

Đi thế nào cho tốt?

Theo các chuyên gia y tế, khi đi bộ, người tập cần mang trang phục gọn gàng và mang giày đế bằng. Mỗi đối tượng (tùy thuộc về sức khỏe, độ tuổi, bệnh lý) mà có cách đi bộ riêng.

Đi bách bộ dành cho người làm việc nhà, hoặc sinh hoạt trong nhà, người bị bệnh tim mạch (nên đi trong nhà); trẻ em đến trường. Đi vừa phải, chân bước tay vung ngang ngực (như bộ đội duyệt binh) cho người sức khỏe bình thường, hoặc bệnh nhẹ. Đi chậm dành cho người béo phì, phụ nữ mang thai 3 tháng cuối, người ốm nặng mới hồi phục. Đi nhanh, sải chân dài, chân bước tay vung (Tốc độ 80 - 100 bước/phút. Năng lượng tiêu hao 270kcal/giờ. Nhu cầu oxy: 56 l/giờ) thường dành cho người khỏe, thừa cân... Leo cầu thang dành cho người khỏe làm việc trong nhà nhiều tầng.

Tác dụng khi đi bộ

Làm giảm cholesterol xấu

Đi bộ cũng giúp làm giảm cholesterol xấu và làm tăng tốt cholesterol trong cơ thể, do đó thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Đi bộ giúp đốt cháy gần 300 calo mỗi ngày, điều này giúp giảm đáng kể xấu cholesterol .

Định hình chân

Đi bộ đúng cách có thể giúp củng cố và định hình chân của bạn. Đi thẳng và chính trực cũng giúp cơ bắp và vòng eo.

Giảm trầm cảm

Đi bộ giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn và giúp ngăn ngừa trầm cảm . Bên cạnh đó, những người đi bộ thường xuyên có thể chống trầm cảm hiệu quả hơn.

Giúp tiêu hóa tốt

Đi bộ mỗi sáng giúp bạn tiêu hóa được thường xuyên, đều đặn hơn, vì nó giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Một trong những yêu cầu đầu tiên dành cho bệnh nhân phẫu thuật dạ dày là đi bộ, vì hoạt động này yêu cầu cơ bắp cốt lõi và cơ bụng, khuyến khích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nếu mỗi ngày bạn đi bộ 30 phút điều gì sẽ xảy ra?
Nếu mỗi ngày bạn đi bộ 30 phút điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu mỗi ngày bạn đi bộ 30 phút điều gì sẽ xảy ra, hãy cùng khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn