Cách giúp bạn thanh lọc gan sau khi giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần điều chỉnh chế đô ăn uống là gan có thể được thanh lọc hiệu quả.

Thực phẩm tốt cho thận và gan

bí quyết thanh lọc gan
Thay đổi chế độ ăn uống là một cách thanh lọc gan hiệu quả.

Nha đam, cần tây, nấm, súp miso, rong biển, rau mầm, bơ, đậu Hà Lan, măng tây luộc, rau hấp, rau xanh, cà tím, cà rốt, đậu xanh, tỏi, hành tây, ớt cay, đậu phụ, mầm lúa mì, hải sản, các loại trái cây họ cam quýt và trà xanh. Các loại thảo mộc và gia vị: húng quế, gừng, nghệ, ngải giấm, hạt cỏ cà ri, rau mùi tây, ớt, thì là, rau mùi, cam thảo, bồ công anh, thì là, ớt.

Thêm chanh vào chế độ ăn uống của bạn

Uống nước chanh mỗi ngày một lần. Nước chanh kích thích sản xuất mật của gan để giúp đẩy độc tố ra ngoài. Nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ của sỏi mật, thúc đẩy tiêu hóa và chức năng gan trong các vận động của dịch dạ dày.

Kết hợp các loại thực phẩm thích hợp và thói quen ăn uống

Điều đầu tiên cần làm nếu bạn muốn cải thiện chức năng gan đó là thay đổi chế độ ăn uống và thói quen ăn uống thích hợp. Bạn nên để đường tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ hơn và nhẹ hơn đó.

Một bữa ăn với một loạt chất dinh dưỡng dày đặc sẽ khó để hấp thụ khi bạn cảm thấy no khoảng 80%.

Một số lựa chọn tốt mà phù hợp với bữa nhỏ là các loại sinh tố có lượng đường thấp hay salad, súp, và các loại thực phẩm lên men như dưa bắp cải.

Lượng đường càng thấp càng tốt để các chức năng gan được nghỉ ngơi và cung cấp cho nó với các enzyme cần thiết để làm đúng chức năng giải độc của mình.

Ăn chay

Ăn chay là một cách chắc chắn có thể làm sạch gan. Hầu hết chế độ ăn chay là chỉ ăn trái cây và rau quả, hoặc chỉ uống nước ép trái cây và rau trong một thời gian nhất định. Có rất nhiều phương pháp ăn chay khác nhau trên mạng, bạn phải chọn cách tốt nhất và phù hợp với cơ địa của mình.

Uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
Uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc rằng nếu uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
Theo:  khoevadep.com.vn