Đi chơi đầu năm mới đừng lơ là việc trang điểm nếu không bạn sẽ bị tụt hạng nhan sắc đấy

( PHUNUTODAY ) - Những lỗi trang điểm thường gặp khiến các nàng mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện.

Ngày Tết, ai cũng muốn mình trở nên thật xinh đẹp, rạng rỡ và cuốn hút để thật tự tin đi chơi cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, chỉ cần mắc phải một sai lầm trong khi trang điểm thôi là bạn cũng có thể trở nên mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện. Vì thế, nếu muốn có được diện mạo thật hoàn hảo và xinh đẹp thì các nàng hãy lưu ý những lỗi trang điểm thường gặp dưới đây:

1. Đánh kem nền không đều màu

Yếu tố quan trọng hàng đầu đóng vai trò quyết định làm nên lớp make up hoàn hảo cho các nàng chính là lớp nền mỏng mịn và tự nhiên. Tuy nhiên, rất nhiều người thường vô tình mắc lỗi ở bước này, khiến cho toàn bộ gương mặt bị thiếu tự nhiên, thậm chí là thành thảm họa. Bởi mỗi tone da sẽ có màu kem nền phù hợp, nếu da ngăm, hơi tối màu thì tốt nhất đừng cố chọn kem nền tone sáng vì nếu chênh lệch quá nhiều giữa màu da thật với kem nền sẽ khiến lớp nền khó đều màu.

Empty

Nếu không muốn trở thành thảm họa trang điểm thì điều đầu tiên bạn cầu lưu ý là lựa chọn kem nền phù hợp với màu da.

Cách tốt nhất để thử kem nền hợp là dặm kem lên phần da cổ. Màu gần với màu da ở vị trí đó nhất là tone kem phù hợp. Da trên mu bàn tay có thể chênh lệch khá nhiều so với da mặt. Thử kem nền lên tay thường dẫn đến chọn sai kem nền, làm hỏng quá trình make-up.

Empty

Khi tán kem nền, chị em nên chọn loại cọ phù hợp, chuyên dùng tán kem nền hoặc dùng mút trang điểm đã được làm ẩm. Mút ẩm giúp kem nền thấm nhanh và đều lên mặt, cho bạn một lớp nền ẩm mịn. 

Lớp nền quá dày làm lộ rõ nếp nhăn trên mặt, khiến bạn trông già đi và mất đi độ sáng của làn da, do đó chị em có thể sử dụng phấn nước (cushion) thay cho kem nền.

Empty

Với kết cấu dạng lỏng, cushion sẽ giúp bạn có được lớp nền mỏng mịn hết sức tự nhiên. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng highlight quá nhiều trên khuôn mặt mà chỉ nên tập trung highlight vào 1 hay 2 điểm như mắt, trán hay mũi để tạo được vẻ đẹp tự nhiên và tao nhã với người đối diện.

2. Kẻ eyeliner quá dày

Eyeliner là cách mà chị em thường sử dụng để giúp cho đôi cửa sổ tâm hồn trở nên to, long lanh và cuốn hút hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết kẻ eyeliner đúng cách mà đa phần, chị em thường mắc lỗi kẻ quá đậm, hoặc không phù hợp với hình dáng mắt khiến đôi mắt trông nặng nề và phản cảm.

Tùy vào nhu cầu của mình mà nàng có thể lựa chọn sửa dụng nhiều loại eyeliner khác nhau. Lời khuyên dành cho những nàng vừa bắt đầu tập vẽ eyeliner là sử dụng bút lông hoặc bút nước để dễ thao tác hơn bởi tính đều màu, sắc nét và dễ vẽ của chúng.

Empty

Các nàng không nên kẻ quá dày, quá đậm mà chỉ nên kẻ một đường mỏng nhẹ với độ dài và cong vừa phải để đôi mắt trông sắc nét mà vẫn rất tự nhiên.

3. Chuốt mascara bị vón cục

Cũng như kẻ eyeliner, chuốt mascara cũng là phần rất quan trọng, quyết định đôi mắt của bạn có cuốn hút hay không. Với tâm lý muốn cho đôi mắt trở nên long lanh hơn với hàng mi dày và dài nên rất nhiều chị em thường hơi quá tay trong việc chuốt mascara, khiến hàng mi trở nên dày cộm, nặng nề và mất đi sự long lanh đáng phải có.

Empty

Mascara có tác dụng giúp đôi mắt to tròn, rạng rỡ hơn nhưng chị em lại dễ mắc lỗi trang điểm, lạm dụng quá nhiều mascara khiến đôi mắt nặng nề, thiếu tự nhiên.

Do đó khi sử dụng mascara bạn chỉ nên chuốt nhẹ nhàng, vừa phải ở hàng mi trên mà không cần chuốt mi dưới vì bước này sẽ khiến bạn trông già đi và dễ bị lem ra phần bọng mắt, khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu tươi tắn.

4. Đánh phấn má hồng quá đà

Tương tự như son môi, bước đánh má hồng có tác dụng giúp gương mặt trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn. Tuy nhiên thay vì đánh vừa phải để có được gương mặt hồng hào tự nhiên thì chị em thường mắc sai lầm là đánh má hồng quá tay.

Empty

Bí quyết khắc phục lỗi này chọn nơi có đủ ánh sáng để đánh phấn má, tránh trường hợp đánh "quá tay" khiến hai má đỏ hồng, thiếu tự nhiên.

5. Chọn màu son không phù hợp

Một trong những lỗi thường mắc phải nhất của phái đẹp là tô son quá đậm. Điều này chẳng những không giúp gương mặt trở nên rạng rỡ hơn mà trái lại còn vô tình cộng thêm vài tuổi cho các chị em. Nếu muốn trẻ trung, tươi tắn, các nàng có thể chọn màu son hồng nhạt, cam san hô, những tông màu tươi sáng với chất son hơi bóng nhẹ, tạo cảm giác môi đầy đặn. Một lưu ý nữa là nên chọn màu mắt, màu má và màu môi có sự đồng bộ, không nên quá đối lập vì sẽ dễ gây cảm giác nửa mặt trên trang điểm một kiểu, nửa mặt dưới lại khác biệt hoàn toàn.

Empty

Nếu theo đuổi phong cách quyến rũ thì màu son đỏ hoặc tone đất như cam đất, hồng đất, chất son lì sẽ là lựa chọn lý tưởng, nhưng cũng nên điều chỉnh sắc độ son trên môi, không nên tô quá đậm để tránh phản tác dụng.

Trong trường hợp chị em lỡ tay tô son quá lố, cách để khắc phục là phủ một lớp son bóng lên môi rồi dùng khăn giấy chậm nhẹ, giảm bớt màu son ban đầu.

Thêm một lưu ý khác là không kẻ viền môi quá dày. Môi đầy đặn quyến rũ hơn nhưng đường viền môi lộ rõ khiến bạn trông già dặn.

Các nàng nên kẻ viền môi thật nhẹ, không nên "ăn gian" viền môi quá lố. Màu chì kẻ cũng nên trùng với màu son để môi trông tự nhiên, màu son lên đều, đẹp.

Hi vọng với những thông tin hữu ích này, các chị em sẽ trở nên thật xinh đẹp và tự tin đi chơi ngày Tết  mà không lo rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười vì make up quá đà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link