4 món ăn vặt tốt người tiểu đường: Kiểm soát insulin, tăng cường máu lên não, giảm hoa mắt chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường đừng bỏ qua những món ăn vặt dưới đây giúp kiểm soát đường huyết cực tốt.

Sữa chua không đường

Sữa chua là một lựa chọn cho bữa sáng giàu chất dinh dưỡng hoặc một món ăn vặt cho người tiểu đường vào bữa xế chiều vô cùng tốt. Trung bình trong một hũ sữa chua không đường 100mg chỉ chứa 68kcal và 5g carbohydrate và sẽ không gây tăng đột biến lượng đường trong máu, giúp bạn kiểm soát đường huyết vô cùng tốt.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua có chứa probiotics, một loại vi khuẩn tốt đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Lưu ý bạn không nên đun nóng sữa chua vì sẽ làm mất tác dụng hữu ích và giảm hương vị của sữa chua.

Bánh quy nguyên hạt

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt tốt cho người bị tiểu đường, thì đừng bỏ qua những chiếc bánh quy giòn tan rất dễ dàng mang theo bên mình. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng bất kì lúc nào, đặc biệt trong tình trạng hạ đường huyết.

Bánh quy hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Bánh quy hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Tuy nhiên có nhiều loại bánh quy sử dụng tinh bột tinh luyện và thêm nhiều đường sẽ khiến đường huyết của bạn tăng cao. Chính vì vậy, khi mua bánh quy, hãy đảm bảo rằng chúng được làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt

Cacao nguyên chất

Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhấm nháp một cốc ca cao nóng có thể là một phần của chế độ ăn lành mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường.

Đặc biệt, ca cao thực sự có tác dụng hữu ích đối với quá trình oxy hóa LDL, chống kết tập tiểu cầu, nhạy cảm với insulin, cải thiện chức năng nội mô và huyết áp vì sự hiện diện của flavanol – hợp chất được tìm thấy trong ca cao. Ngoài ra, trong ca cao là thành phần chính của sô cô la đen có thể hạn chế phần đường béo được trộn thêm và tăng tỉ lệ flavanol.

Salad trộn

Một trong những cách giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt là một phần salad nhiều rau xanh kết hợp với đậu đen sẽ là một lựa chọn lí tưởng cho người mắc bệnh tiểu đường.

Salad tốt cho người đường huyết

Salad tốt cho người đường huyết

Bên cạnh đó, đậu đen rất giàu chất xơ và protein, chính vì vậy nên đây là món ăn vặt cho người tiểu đường tương đối lành mạnh. Đặc biệt, với món ăn này có thể ngăn ngừa lượng đường tăng đột biến trong máu. Thêm vào đó, món salad với sự kết hợp nhiều loại rau xanh khác nhau sẽ mang lại nhiều chất xơ. Chất xơ cũng có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link