Đi ngủ có thói quen này bảo sao cân nặng cứ tăng chóng mặt, ăn kiêng cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu này khiến cơ thể gia tăng lượng mỡ thừa, gây tăng cân mất kiểm soát:

Sử dụng thiết bị điện tử

Các chuyên gia cho biết, sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh trước khi đi ngủ sẽ làm bạn thiếu ngủ và tăng cân nhanh chóng. Các thiết bị này cản trở việc sản xuất melatonin của cơ thể, đây là hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ dẫn đến gia tăng chất béo và lượng mỡ thừa của cơ thể.

Ăn vặt

Không nhiều người biết đến quy tắc là không ăn sau 6h tối. Bởi theo các nhà khoa học, một bữa ăn muộn dù là ăn vặt cũng đều khiến cơ thể bị tăng cân. Ngoài ra, ăn vào đêm muộn còn làm tăng cholesterol, insulin và gây ảnh hưởng tới nội tiết tố.

Không ngủ đủ giấc

thoi quen khi ngu gay tang can-phunutoday

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu bạn ngủ ít hơn thời gian này, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định điều này có thể là không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, do đó, bạn sẽ ít hoạt động thể chất hơn và gây tăng cân.

Không ngủ trong bóng tối

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pineal Research, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp sản sinh hormone melatonin, tạo giấc ngủ ngon, đồng thời hỗ trợ sản xuất chất béo nâu, chứa chất ty thể đốt cháy calo hiệu quả.

Ngủ dậy muộn

Các nhà khoa học cho rằng, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm sẽ giúp bạn duy trì tâm lý thoải mái, sảng khoái và ít bị tăng cân. Một số nghiên cứu cũng chứng minh, những người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên lúc sáng sớm 20-30 phút sẽ có chỉ số trọng lượng cơ thể cân đối hơn người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link