Đi siêu thị thấy "tiền tiêu nhanh như bị mất cắp", kiểm tra ngay có phạm phải 4 sai lầm này

( PHUNUTODAY ) - Nếu như mỗi lần bạn đi siêu thị về đều cảm thấy chi rất nhiều tiền, mà hàng hóa thực phẩm chẳng được bao nhiêu, hãy kiểm tra lại những điều này nhé!

Quà miễn phí nhưng bạn vẫn phải trả tiền

Khi đi siêu thị nếu bạn được nhận những món quà miễn phí, quà đi kèm sẽ khiến bạn vô cùng hoan hỷ. Bởi cảm giác mình vừa hời thêm một món hàng mang về. Tuy nhiên, trên thực tế quà đi kèm thực chất là một chiếc bẫy marketing do các nhà bán lẻ tạo ra. Ví dụ bạn mua chai nước mắm cỡ lớn được tăng thêm một gói mì chính nhỏ. Nhưng thực chất bạn đều phải tính tiền cho món hàng đi kèm đó. Chính vì vậy, vô tình bạn đang bị lợi dụng, móc túi mà không hề hay biết. Do đó, khi đi chợ bạn cần phải giữ cái đầu lạnh, đừng vì ham chút lợi nhỏ trước mắt mà biến mình thành nhà tiêu dùng phung phí nhé!

Chiêu bài giảm giá

Khi đi siêu thị các bà nội trợ thường rất thích săn các mặt hàng giảm giá, có ưu đãi khuyến mại này nọ... bởi nó mang lại cảm giác là cùng một mặt hàng đó nhưng bạn được mua với giá hời hơn thường ngày. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là những mặt hàng giảm giá thường có chất lượng kém hơn so với những mặt hàng khác. Thông thường khi siêu thị giảm giá thì đó chính là sản phẩm sắp hết hạn sử dụng. Nên bắt buộc chủ siêu thị phải đẩy hàng đi thật nhanh, nếu không chúng sẽ ra hàng phế phẩm. Khi bạn mua phải những mặt hàng sắp hết hạn này, khi sử dụng sẽ không đảm bảo về mặt chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn mua số lượng lớn mà sắp hết hạn khiến bạn phải cố gắng dùng hết trong thời gian ngắn. Điều này vô tình sẽ gây lãng phí không ít cho chi tiêu của gia đình bạn.

Đừng ham hố hàng giảm giá

Đừng ham hố hàng giảm giá

Bên cạnh đó, có những mặt hàng giảm giá khiến cho bạn ham hố mua về nhà nhưng thực chất gia đình bạn không hề cần tới nó. Việc này sẽ khiến bạn tiêu tiền một cách lãng phí, bạn đã bị siêu thị móc túi mà không biết.

Thẻ tích điểm thưởng thường để theo dõi bạn

Thường mọi người sẽ cảm thấy mình là khách hàng đặc biệt khi được cửa hàng tặng thẻ chiết khấu phần trăm hoặc thẻ tích điểm thưởng, nhất là khi đó là một chiếc thẻ vàng. Đúng thật là khi dùng thẻ sẽ có chiết khấu nhưng mục đích chính của nó là thu thập thông tin về hoạt động mua bán của bạn.

Ngoài ra, vì muốn cảm giác tích được nhiều điểm, trở thành khách hàng VIP mà bạn sẽ phải chi ra nhiều tiền hơn, điều này vô tình khiến cho bạn bị móc túi mà không hề hay biết.

Khuyến mại là một chiêu thức của chủ siêu thị nhằm kích cầu

Khuyến mại là một chiêu thức của chủ siêu thị nhằm kích cầu

Ảo tưởng về giá rẻ

Trong tất các siêu thị hiện này đều có khu vực trưng bày sản phẩm giảm giá. Vấn đề là, những sản phẩm tương tự có thể được đặt ở trên kệ nhưng bạn không để ý tới. Việc tập hợp và trưng bày nhiều sản phẩm lại trong cùng một quầy như thế có tác dụng làm bạn cảm thấy giá của chúng rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm trưng bày trên kệ. Và khiến cho bạn chú ý tới chúng nhiều hơn. Bạn có thể chi tiền mà ít suy nghĩ hơn rất nhiều. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link