Địa điểm ăn vặt ở Hội An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến Hội An, bạn như lạc vào trong nền văn hóa cổ của đất nước ta và được tận hưởng những hương vị dân dã của những món ăn vặt thì còn gì bằng.

Những địa điểm ăn vặt ở Hội An

Đến Hội An, nếu bạn đã thưởng thức được những món ăn đặc sản của Hội An thì bạn mới đi được một nửa Hội An, vậy còn một nửa nữa ở đâu? Một nửa còn lại thì bạn nên để mình hòa trong nền văn hóa ăn thực đường phố, bởi những món ăn vặt nổi tiếng tại nơi đây nhé!

Bánh bao, bánh vạc

Do có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung nên người ta thường thắc đến cả 2 loại bánh đặc sản này của người Hội An chứ không gọi riêng loại nào cả. Nguyên liệu chính để chế biến hai loại bánh này là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó.

Mô tả ảnh.
Bánh bao, bánh vạc

Không biết là do khung cảnh hay do bí quyết chế biến mà khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể ăn ngon ở Hội An.

Địa chỉ: Nếu đến nhà hàng Bông Hồng Trắng trên đường Nhị Trưng thì bạn không những được thưởng thức mà còn còn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của họ.

Chè bắp

Được chế biến từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng của xứ Hội, chè bắp đã trở thành món ăn dân dã trở nên rất nổi tiếng ở Hội An. Khác với chè của miền Nam, chè bắp Hội An không nấu với nước dừa nên có hương vị nguyên bản của bắp, chỉ khi ăn mới rưới chút nước cốt lên trên để tăng vị béo.

Mô tả ảnh.
Chè bắp Hội An

Địa chỉ: Bạn có thể đi qua cây cầu Cẩm Nam, Hội An rồi hỏi thăm hàng chè bắp nổi tiếng thì ai cùng đều biết cả.

Hoành thánh

Dù là món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu nên hoành thánh có thể coi đây là một đặc sản của Hội An. Có rất nhiều loại hoành thánh cho bạn lựa chọn từ hoành thánh súp, hoành thành mì, hoành thánh chiên… rồi mỗi loại còn chia ra thành heo, gà, tôm nữa.

Mô tả ảnh.
Hoành thánh 

Nếu như hoành thánh gà và heo rất dễ ăn thì hoành thánh tôm thì thơm và ngọt hơn, còn hoành thánh chiên thì hơi ngấy một chút. Bạn có thể đến quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú để thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

Bánh xèo Hội An

Đây chính là đặc sản chính hiệu của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt dùng làm nhân bánh xèo.

Mô tả ảnh.
Nức tiếng với bánh xèo Hội An

Bạn có thể đến quán Giếng Bá Lễ (hẻm Phan Chu Trinh) hay Bale Well (quá Bà Lệ) trên đường  Trần Hưng Đạo để thưởng thức món ăn chính hiệu này nhé.

Bánh mì Madame Khánh

Là một thứ đặc sản mà ai từng đặt chân đến vùng đất này đều đem lòng thương nhớ, bánh mì Hội An luôn mang trong mình những nét đặc trưng vốn có của nó. Khi nhắc đến bánh mì Hội An, ai cũng nghĩ đến hương vị bánh mì nổi tiếng từng được các chuyên gia ẩm thực nước ngoài ca ngợi.

Mô tả ảnh.
Hương vị đặc biệt trong bánh mì Hội An

Nằm trên đường Trần Cao Vân, hơi xa khỏi khu phố cổ một chút, bánh mì Madame Khánh là quán bánh mì nhỏ xíu với một tủ bánh giản dị, bình thường. Với những hương vị nổi tiếng, bánh mì Madame Khánh chính là điểm đến của rất nhiều du khách thích ẩm thực đường phố.

Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có dịp đến Nha Trang du lịch, du khách có thể ghé qua những quán ăn chay ngon, sạch, yên tĩnh dưới đây để thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn