Địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ có một ngày Chủ Nhật để nghỉ ngơi mà lại muốn đi đâu đó tránh khói bụi thành phố? Những điểm du lịch dưới đây giúp bạn "trốn" Hà Nội trong ngày cực thú vị.

 1. Làng cổ Đường Lâm

Chạy theo quốc lộ 32 khoảng 44km là tới làng cổ Đường Lâm, một ngôi làng cổ kính vẫn còn lưu giữ nhiều nét xưa cổ như những mái ngói đỏ cổ đã mọc rêu phong, những con đường gạch đỏ đi đã nhẵn mịn, những giếng nước sân đình vẫn bên cạnh ngôi chùa cổ,… 

0 (6)

Tới đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống của những năm xưa cũ với nhiều nếp văn hóa còn lưu giữ, chiêm ngưỡng những cảnh vật mà chỉ có thể quay lại vài chục năm, thậm chí cả trăm năm mới thấy được.

2. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng ở ngay Gia Lâm, Hà Nội. Các bạn đi qua cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên rồi đi men theo đê sông Hồng, khi nào nhìn thấy biển Bát Tràng thì đi theo là tới. Hoạt động mà hai bạn nhất định phải thử khi đến đây đó là nặn gốm. Hãy dành tình cảm và nặn tặng người ấy một món đồ gốm nho nhỏ chắc chắn cô ấy hay anh ấy sẽ rất thích cho xem.

0 (7)

3. Núi Hàm Lợn

Còn gì thú vị hơn khi có những ngày cuối tuần ở một nơi không quá xa nhưng lại chạy trốn được cái ồn ào xô bồ, trốn được những giờ kẹt xe tắc đường về rừng núi yên bình tận hưởng vẻ đẹp xanh trong lành. Tới Hàm Lợn bạn sẽ được trải nghiệm một ngày sống ở một nơi hoang sơ, không nước, không đồ ăn mà tất cả bạn phải chuẩn bị từ trước.

nui-ham-lon1

4. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hiếm có nơi nào lại chứa đựng nhiều nền văn hóa như làng văn hóa các dân tộc Việt Nam mà lại không quá xa Hà Nội. Tới đây bạn như lạc vào một khung cảnh tuyệt vời với núi, đồi, thung lũng và các đầm nước tuyệt đẹp.

lang-van-hoa-cac-dan-toc-viet-nam

Không chỉ thế tới làng văn hóa các dân tộc Việt Nam bạn còn được trải nghiệm một không gian văn hóa tái hiện lại những nét đẹp truyền thống, những cuộc sống sinh hoạt từ khắp mọi miền trên đất nước.

5. Hồ Tiên Sa

Chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng – Hoà Lạc là bạn đã được về với khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì.

0 (8)

Các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…

6. Núi Trầm

Không phải địa điểm quá đặc sắc để chiêm ngưỡng cảnh vật nhưng lại là địa điểm để trải nghiệm và chinh phục rất tuyệt cho ngày cuối tuần mà không muốn đi xa.Nơi đây là một địa điểm lý tưởng để cắm trại và thưởng thức những bữa tiệc BBQ tự làm. Không chỉ thế nếu leo lên đến đỉnh núi bạn còn tìm được một nơi selfie cực chất và siêu ảo.

5-nui-tram-768x577

Qua bài viết trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày rồi chứ? Chúc bạn có một cuối tuần vui vẻ!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link