Điểm danh những đôi giày dép "tối kị" với nàng chân ngắn vừa dìm dáng vừa khó mix đồ

( PHUNUTODAY ) - Nàng cũng nên chú ý cân nhắc tới cả thiết kế của giày/dép phối kèm để set đồ phát huy tối đa khả năng "hack" chiều cao.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn cùng đôi chân ngắn, nhiều nàng thường tìm tới sự trợ giúp của trang phục nhằm giấu khéo nhược điểm vóc dáng. Giày dép cũng góp phần không nhỏ trong việc quyết định diện mạo của bản thân. Ngay cả khi đã diện đồ có khả năng "hack" dáng cực đỉnh, nàng vẫn có thể để lộ nhược điểm chiều cao nếu chọn phải những đôi giày/dép không phù hợp. 

Giày/dép đế bánh mì

Các mẫu giày/dép đế bánh mì đang dần được ưa chuộng trở lại. Trong đó, những đôi sandals và dép xỏ ngón với phần đế dày cộp chính là kiểu items được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên kiểu dép này lại không phải lựa chọn phù hợp cho các cô nàng chân ngắn. Phần đế dép dày đúng là có thể cộng thêm vài centimet cho chiều cao của nàng, nhưng nó cũng đồng thời khiến nhược điểm ở đôi chân nàng càng trở nên nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

1

Giày/dép đế xuồng

Giày/dép đế xuồng là item tiếp theo mà nàng có chiều cao khiêm tốn nên hạn chế diện. Phần đế đồ sộ của kiểu giày/dép này sẽ vô tình khiến đôi chân người diện trông thô và ngắn hơn.  Thiết kế có phần cũ kĩ của mẫu giày/dép này sẽ phần nào làm phong cách người diện trở nên già nua và kém sang.

2

Guốc quá cao

Đi guốc quá cao khiến người nhìn dễ dàng nhận thấy nhược điểm chân ngắn. Thay vì cố gắng diện lên đôi guốc cao lênh khênh, nàng "nấm lùn" nên chọn những mẫu giày/dép với phần gót cao vừa phải để duy trì sự cân đối, hài hoà cho tổng thể diện mạo. Đảm bảo với cách lựa chọn giày/dép này, trông nàng sẽ xinh đẹp và hút mắt hơn nhiều. Sandals quai mảnh với phần gót cao khoảng 3-5 cm là một ví dụ điển hình dành cho nàng muốn "hack" chiều cao.

3'

Giày mũi vuông, mũi tròn

Những đôi giày với phần mũi vuông, tròn sẽ tạo cảm giác đôi chân nàng trông to bè, từ đó khiến vóc dáng trông càng lùn hơn. Trái lại, những đôi giày mũi nhọn có khả năng đánh lừa thị giác người nhìn, mang tác dụng kéo dài đôi chân người diện vô cùng hiệu quả. Đó là lý do vì sao nàng có đôi chân ngắn nên kết thân với những mẫu giày/dép có thiết kế mũi nhọn. Các đôi giày mũi nhọn đế bệt với thiết kế quai mảnh sau gót sẽ đem tới cho nàng sự thoải mái khi diện trong mùa hè.

4

Thiết kế giày mũi nhọn giúp nàng ăn gian thêm được cả vài centimet chiều cao và còn dễ mix đồ hơn rất nhiều. Các nàng đừng bao giờ quên sắm sửa cho mình một vài đôi mũi tròn để nâng tầm phong cách nhé.

Trên đây là một số gợi ý cho nàng về việc chọn giày dép, mong rằng mùa hè này sẽ không còn phải đau đầu trong khoản này. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link