Có cần thiết phải tẩy trang hàng ngày khi chúng ta không trang điểm?

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề nổi bật và thường xuyên xảy ra là chị em phụ nữ không trang điểm nhưng vẫn dùng tẩy trang hàng ngày.

Vì sao dùng tẩy trang khi không trang điểm có thể gây hại da?

Rất nhiều chị em phụ nữ không trang điểm nhưng vẫn dùng tẩy trang hàng ngày. Tẩy trang là quá trình làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm giúp da sạch sâu, thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông và hạn chế mụn hình thành.

Tuy nhiên, với trường hợp không trang điểm, không sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào trên da, dùng mỗi kem chống nắng thì chỉ cần dùng sửa rửa mặt 2 lần mỗi ngày là đã giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. 

tyatrang

Có thể nói, việc nâng cao quá đà tác dụng của nước tẩy trang trong các bước chăm sóc da hàng ngày khiến nhiều chị em luôn tin rằng cần tẩy trang hàng ngày. Tuy nhiên, áp dụng vào thực tế, điều này có thể khiến chị em gặp họa.

Việc sử dụng các sản phẩm không phù hợp hay cần thiết sẽ tăng nguy cơ tạo mụn cũng như gây ra các vấn đề trên da như kích ứng da, gây mỏng da, làm mất môi trường sống tự nhiên của các vi sinh vật trên bề mặt da, khiến da không còn khoẻ mạnh.  Làn da mỗi người không giống nhau. Nếu có vấn đề về da thì bạn nên đi tìm bác sĩ da liễu thay vì học theo người này người kia cách chữa trị.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng hại da khi dùng tẩy trang khi không trang điểm:

- Một số sản phẩm tẩy trang có thể chứa hóa chất gây kích ứng da, khi sử dụng chúng trên da không trang điểm, da có thể bị kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn.

- Dùng tẩy trang lúc này làm mất lớp dầu tự nhiên trên da làm da trở nên khô và căng, da nhạy cảm, sưng đỏ.

- Việc dùng tẩy trang thường xuyên và không cần thiết có thể làm mất lớp bảo vệ tự nhiên của da, gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da. 

tyatrang2

3 bước chăm sóc da hàng ngày

Làm sạch bằng sữa rửa mặt, sử dụng nước cân bằng giúp giữ độ ẩm cho làn da và sử dụng kem chống nắng. Trong đó, bôi kem chống nắng là việc bắt buộc cần có khi đi ra ngoài, bên cạnh các biện pháp che chắn vật lý như mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, kính râm…

Cần chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn để tránh kích ứng, bít tắc nổi mụn... Các nàng cũng nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết và cường độ phơi nắng. Nên chọn kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+.

Đặc biệt cần chọn hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

Nếu băn khoăn, bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu uy tín, giàu kinh nghiệm để đảm bảo da luôn khỏe đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link