Điểm tin 30/11: Cặp đôi nói cha mẹ cấm đám cưới: Trần tình của người bố về sự việc

( PHUNUTODAY ) - Trần tình của bố chuyện cặp đôi nói cha mẹ cấm cưới đăng clip lên mạng; giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản; màn rước dâu có 1 không 2 này của chàng trai phụ hồ đã thu hút người đi đường.... là điểm tin hôm nay.

Cặp đôi nói cha mẹ cấm đám cưới: Cha chàng trai lên tiếng về mọi việc

Người cha cho biết cả hai tự ý sống chung rồi đi đăng ký kết hôn mà không thông báo với bố mẹ mặc cho cả hai vẫn còn sống.

'Chúng tôi chấp nhận con dâu nhưng không thể ngờ'

Theo Phóng viên Báo Thanh Niên, họ đã Liên lạc với ông Trần Văn Danh (50 tuổi), cha của chàng trai trong đoạn clip trên thì nhận được câu trả lời hoàn toàn khác: “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ngăn cấm chuyện 2 đứa nó yêu nhau. Nhưng tôi không đồng ý với việc tự ý qua mặt cha mẹ để tổ chức lễ cưới. Đó là coi thường người lớn”.

Chuyện 2 đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua, có con với nhau và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được. Và việc đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội của Thương mới là đỉnh điểm, dù bây giờ nó có đi học lại thật sự thì tôi vẫn tuyệt đối không công nhận con dâu

1_bbkx

 Cô gái bị bố mẹ chồng ngăn cấm yêu nhau.

“Bé Thương là học trò hồi cấp 2 của vợ tôi. Nó dễ thương, năng nổ trong phong trào văn nghệ lắm. Rồi sau này vào Sài Gòn học thì nó với con trai tôi yêu nhau. Từ lúc 2 đứa yêu đương tới giờ gần 2 năm trời, chưa một lần nào tụi nó dẫn nhau về nhà ra mắt cha mẹ”, ông Danh bức xúc.

Ông kể thêm, khi biết con dâu tương lai học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật được 1 học kỳ rồi nghỉ. Gia đình ông có thắc mắc và được Thương giải đáp là “không đủ tiền để theo học nên nghỉ”. Vì mong muốn con trai mình lấy được một người vợ có học thức đàng hoàng nên ông Danh đã chủ động liên lạc với nhà trường và xin cho Thương được quay lại tiếp tục học tập, toàn bộ học phí gia đình ông sẽ lo liệu.

“Nhưng nhà trường không đồng ý cho Thương quay lại học", ông Danh chia sẻ.

Sau khi mọi chuyện được làm rõ, Linh đã hứa với cha mẹ sẽ đăng ký cho vợ đi học bổ túc vào buổi tối để lấy được tấm bằng. Tin vào lời hứa của con trai lẫn con dâu tương lai, ông Danh đồng ý cho đôi trẻ tiếp tục quen nhau và khẳng định “khi nào Thương học xong, dẫn về nhà ra mắt thì cho cưới xin đàng hoàng”.

Cho đến hôm 26.11, khi biết được con trai mình đã tự ý lấy giấy tờ nhà của cha mẹ để làm đăng ký kết hôn với Thương. Đồng thời, cả 2 đã tự ý lên kế hoạch tổ chức đám cưới, dự định ngày diễn ra hôn lễ là ngày 16.12.2016. thì hai vợ chồng ông Danh mới tức tốc đặt vé vào Sài Gòn.

“Diễn biến câu chuyện hoàn toàn không phải như mọi người đã thấy trong mấy cái clip Thương nó đăng trên mạng. Vợ chồng tôi tới nơi thì ngay hôm 27.11 đã đến nhà trọ của Linh trên đường Lê Văn Sỹ để nói chuyện. Nhưng thái độ con dâu tôi thay đổi 180 độ. Hoàn toàn không như những lần nói chuyện điện thoại trước đó”, ông Danh tỏ vẻ khó hiểu.

Như lời kể của ông, những việc kêu giang hồ đến đòi đánh đập, quậy phá gia đình Thương là hoàn toàn không đúng và con trai ông lúc đó dường như không được tỉnh táo.

“Tôi nghĩ con trai tôi cần phải ở riêng ra để suy nghĩ lại từng vấn đề một, rồi xâu chuỗi nó lại để hiểu. Vì rõ ràng cha mẹ nào mà không thương con. Bé Thương nó phải là người như thế nào thì tôi mới không chấp nhận nó được. Tôi là giáo viên, tôi hiểu đâu là chuyện nên và không nên chứ”, ông Danh khẳng định.

Vợ chồng ông cũng khẳng định: “Trước đây nghĩ Thương nó cũng như con mình vậy, vợ chồng tôi cũng chẳng nỡ cấm cản gì. Nhưng chuyện 2 đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua, có con với nhau và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được. Và việc đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội của Thương mới là đỉnh điểm, dù bây giờ nó có đi học lại thật sự thì tôi vẫn tuyệt đối không công nhận con dâu”.

"Cha mẹ và các con phải thật bình tĩnh để dung hòa"

Theo Thạc sĩ (ThS) tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên BCH T.Ư Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam trong những trường hợp các bạn trẻ yêu nhau bị gia đình cấm cản thì phải thật bình tĩnh để dung hòa hai phía.

Cụ thể, ThS Hòa An cho rằng về mặt pháp lý, các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên đều có quyền công dân, tức là được tự quyết định tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, ở khía cạnh tình, cha mẹ nào cũng chỉ muốn tốt cho con nên mới góp ý, khuyên nhủ. Thậm chí nhiều bậc cha mẹ còn cáu gắt và phản ứng gay gắt khi con không nghe lời.

“Trong những trường hợp không tìm được tiếng nói chung, cả hai bên cần bình tĩnh để có khoảng thời gian dung hòa. Nếu cả hai bên càng cương quyết thì xung đột sẽ ngày càng cao và mâu thuẫn khó giải quyết”, ThS Hòa An nhận định.

ThS Hòa An cũng chia sẻ rằng, trong câu chuyện này, cả cha mẹ hai bên và hai bạn trẻ nên ngồi lại với nhau để tìm được tiếng nói chung. Có thể thấy, mục đích sau cùng của cha mẹ là muốn con cái hạnh phúc. Vậy nên, hai bạn trẻ cần chứng minh được sự chín chắn trong lựa chọn của mình và chứng minh cho cha mẹ thấy không phải chỉ có tấm bằng cao đẳng, đại học mới có thể kiếm tiền.

Ngoài ra, hai bạn trẻ cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ những người thân như họ hàng, bạn bè của cha mẹ. Đôi khi tiếng nói của những người lớn đồng đẳng sẽ tác động tích cực đến suy nghĩ của cha mẹ.

Như đã đưa tin, từ hôm qua đến nay, đâu đâu cũng xôn xao chuyện cô gái bị cả nhà bạn trai cấm yêu, phá đám cưới. Mọi sự bắt đầu từ một đoạn live video dài hơn 3 phút đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Đoạn clip được đăng bởi tài khoản Facebook của cô gái có tên H.M.T. Theo đó, cô và người yêu đã quen nhau 3 năm. Trong khoảng thời gian quen nhau, người nhà chàng trai luôn tìm mọi cách ngăn cấm nhưng cả hai vẫn cố gắng vượt qua khó khăn.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip cầu cứu từ tài khoản Facebook H.M.T. đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng: 244 nghìn lượt xem, hơn 4 nghìn lượt chia sẻ.

Trên các diễn đàn và nhóm kín, chị em cũng đua nhau đưa ra quan điểm, tranh cãi mạnh mẽ về vụ việc này. Một bên đứng về phía cô gái, cho rằng lỗi không chỉ thuộc về gia đình chàng trai, mà anh bạn trai này cũng có vấn đề, khi im lặng và khóc lóc. Nhiều nguồn tin nói rằng sở dĩ gia đình chàng trai (vốn gia giáo) phản ứng cuộc tình này là vì cô gái bỏ học dang dở, lại có hình xăm cùng nhiều yếu tố khác "không môn đăng hộ đối". Chính vì điều này, mọi chỉ trích bỗng dồn về phía chàng trai khi không giải quyết được mâu thuẫn trong quá trình yêu nhau, để đến nỗi gia đình phản ứng kịch liệt như vậy. Trong suốt các clip, chàng trai cũng không lớn tiếng, không thể hiện sự quyết đoán để giải quyết mâu thuẫn mà chỉ tỏ ra đau khổ, bất lực.

Các cư dân mạng "hiến kế" cho chàng trai rằng: "Chí ít cũng ngồi nói ra quan điểm của mình và dám CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC QUYẾT ĐỊNH CỦA MÌNH chứ, nếu không làm được tốt nhất quay về với bố mẹ, còn cảm thấy yêu cô gái kia nhiều đến thế và tin tưởng cô gái ấy hoàn toàn có thể gắn bó với mình đến suốt cuộc đời thì hãy dũng cảm đứng ra bảo vệ tình yêu ấy và tự quyết định tương lai, cuộc sống của chính bản thân mình!

Có thể sau quyết định ấy, cha mẹ anh sẽ giận anh, nhưng sẽ chẳng có cha mẹ nào giận con của mình đến hết cuộc đời này cả, thời gian sẽ làm nguôi đi sự giận dữ đó, và sau này anh hãy cố gắng sống thật tốt và hạnh phúc để chứng minh cho gia đình anh thấy, quyết định của a là hoàn toàn chính xác... Mình là người đứng giữa hãy cố gắng suy nghĩ làm sao để giải quyết vấn đề 2 bên 1 cách tốt đẹp nhất, chứ đừng ngồi đó mà im lặng, mà khóc lóc, mà đòi tự tử , như vậy chỉ làm cho sự mâu thuẫn của 2 bên ngày càng lớn mà thôi!"

Ý kiến này đã vấp phải sự phản đối của những người quan tâm đến vụ việc, hầu hết đều cho rằng, nếu đứng ở bên ngoài phán xét thì dễ lắm, ai cũng làm được cả. Chỉ khi nào ở trong hoàn cảnh đó, chứng kiến cảnh cha mẹ phản đối và người thương khóc cạn nước mắt, thì mới hiểu được sự khó xử, bế tắc của người con trai khi phải lựa chọn giữa bên tình bên hiếu: 1 bên đã sinh ra mình, 1 bên mình đã cùng người ta yêu thương mặn nồng, lại đang mang giọt máu của mình trong bụng. Lựa chọn nào đưa ra cũng thật khó khăn, cũng thật nghiệt ngã.

Về 1 phía khác, một bộ phận cho rằng, cô gái hẳn phải có lý do nào đó mới bị gia đình bạn trai phản đối dữ dội như vậy, thà "chôn" con trai chứ không chấp nhận cho con đi đến hôn nhân. Họ tò mò, nghi ngại về quá khứ của cô hẳn phải có "vấn đề" gì đó, khi cô còn trẻ mà đã bươn trải sớm trên đường đời: "Thương cho cô gái đó! Nhưng mình thắc mắc là lí do gì mà gia đình chồng bé đó lại cấm cản đến mức như vậy??? Rùi bé đó lên mạng quay như vậy thì sẽ càng khó để mà gia đình chồng chấp nhận hơn??!mình nghĩ cái gì cũng phải có lí do không tự nhiên mà cô bé đó lại bị ghét đến như vậy???". Không những thế, nhiều người còn chắc chắn cô gái đang tìm cách câu like cho shop bán tóc giả của cô, để tới đây việc bán buôn được đắt hàng hơn.

Trước luồng quan điểm này, không nén được, facebooker N.N chia sẻ: "Sao tôi thấy mình của 2 năm về trước vậy. Ai ở trong hoàn cảnh đó mới thấu hiểu, nó cay đắng, đau khổ, ê chề kinh khủng. Nhiều lúc 2 đứa ôm nhau mà khóc rồi động viên nhau. Không phải ai vì mấy đồng online mà lấy dao tự cắt vào trái tim mình hết"

Giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản

Mặc dù đã có vợ, có con và không nghề nghiệp nhưng Thanh vẫn "nổ" mình là Cảnh sát và chưa có gia đình để tán tỉnh một cô gái trẻ khác. Sau đó gã giết hại nạn nhân để cướp tài sản.

bicaothanh

 Giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản.

TAND tỉnh Long An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, trú tại ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Với những tội danh đặc biệt nghiêm trọng, kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Thanh mức án tử hình và bồi thường hơn 100 triệu đồng cho phía bị hại.

Theo cáo trạng, bị cáo Thanh là người không có nghề nghiệp ổn định, có gia đình vợ con và từng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy vậy, Thanh vẫn giả danh là Công an và lừa yêu chị Đặng Thị Bích Hợp (SN 1989, trú tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Ngày 13/4/2016, Thanh đem theo võng và dây dù rồi hẹn chị Hợp gặp mặt. Sau khi gặp mặt, chị Hợp đem chiếc xe máy của mình vào hiệu cầm đồ bán được 17 triệu đồng rồi cùng Thanh đi lên TP Hồ Chí Minh.

Sau khi chở chị Hợp đi vòng quanh một số quận huyện của TP.HCM thì Thanh đưa người yêu về lại ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, Long An.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, do chị Hợp đã biết Thanh có gia đình nên yêu cầu Thanh ly dị vợ. Thanh nói không đồng ý ly dị và mong được chị Hợp tha thứ. Lúc này hai người xảy ra cự cãi.

Khi chị Hợp đang ngồi trên võng thì Thanh dùng dây dù siết cổ giết chết người tình, sau đó gã lục túi xách của chị Hợp lấy một số tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến ngày 17/4 thì Thanh bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa ngày 28/11, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của Thanh là đặc biệt nghiêm trọng không thể cải tạo nên HĐXX quyết định tuyên loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Thêm một nữ sinh Yên Bái đánh, tát vào mặt bạn

Một clip dài khoảng 2 phút vừa được đăng lên mạng ghi lại cảnh nữ sinh tát, đánh, đạp đầu bạn dã man, được cho là của học sinh hai trường tại thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Nu20sinh20yen20bai20danh20bE1BAA1n

 Thêm một nữ sinh Yên Bái đánh, tát vào mặt bạn.

Clip do một tài khoản đăng tải trên mạng Youtube ngày 28/11 với lời dẫn: “Em gái học sinh cấp 2 thị trấn Yên Bình kia có xích mích với bạn áo trắng tên L, học lớp 11A3 THPT Trần Nhật Duật, thị trấn Yên Bình, Yên Bái. Bạn gái áo trắng lên đòi tìm đánh em kia không thương tiếc”.

Mở đầu clip, nữ sinh áo trắng chỉ nói vài câu rồi tát liên tiếp vào mặt nữ sinh mặc áo đồng phục. Chưa dừng lại, nữ sinh áo trắng tiếp tục đạp đối phương ngã ra đất rồi không ngừng dùng chân đạp liên tiếp vào đầu, vào mặt.

Khi cơn đòn ngừng lại, nhiều giọng nói xung quanh yêu cầu nữ sinh bị đánh phải quỳ xin lỗi. Chưa dừng lại, một nữ sinh khác, mặc áo xanh đậm tiếp tục lao vào, túm tóc kéo nữ sinh mặc đồng phục trên nền đất, đồng thời bắt nữ sinh bị đánh quỳ xin lỗi nữ sinh áo trắng.

Điều đáng nói, khi trận đòn dã man xảy ra, xung quanh có rất nhiều học sinh nhưng chỉ một bạn nữ xông vào định can ngăn nhưng cũng suýt bị đánh. Nhiều giọng nam khác vừa cổ vũ, vừa xúi giục các nữ sinh còn lại tiếp tục đánh.

Ông Ma Đình Khải, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhật Duật cho biết, sự việc đúng xảy ra đối với học sinh của trường mình. Theo đó, nữ sinh mặc áo trắng hiện đang học lớp 11 của trường còn nữ sinh bị đánh có mặc áo đồng phục là học sinh đang học tại một trường THCS trên địa bàn thị trấn Yên Bình.

Nhà trường đã yêu cầu học sinh đánh bạn viết tường trình. Tuy nhiên, phương án xử lý thế nào thì phải chờ vì hiện nay nhà trường vẫn đang phối hợp để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Chú rể mặc quần tất, đi chân đất rước dâu bằng xe phụ hồ

Màn rước dâu có 1 không 2 này của chàng trai phụ hồ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người đi đường.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc lại được một phen xôn xao với màn rước dâu cực kỳ độc đáo bằng xe phụ hồ của chàng trai nghèo ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

chu-re-mac-quan-tat-di-chan-dat-ruoc-dau-bang-xe-phu-ho-2-1480417414-width500height419

 Chú rể mặc quần tất, đi chân đất rước dâu bằng xe phụ hồ.

Theo đó, vào ngày 27/11 vừa qua, trên một con phố ở tỉnh Hồ Bắc, những người đi đường hết sức ngạc nhiên với màn rước dâu của cặp tân lang – tân nương.

Nhìn từ xa, nhiều người không nhận ra đây là màn rước dâu. Thay bằng xe hơi sang trọng, chàng trai nghèo này dùng chiếc xe phụ hồ cũ kỹ để đón dâu. Chú rể chỉ mặc đồ bình thường, thậm chí còn mặc quần tất hoa văn, đi chân đất. Cô dâu cũng không mặc váy cưới mà chỉ mặc chiếc váy truyền thống màu đỏ, đầu đội khăn.

chu-re-mac-quan-tat-di-chan-dat-ruoc-dau-bang-xe-phu-ho-3-1480417414-width500height526

 Chú rể mặc quần tất, đi chân đất rước dâu.

Chiếc xe đẩy không trang trí cầu kỳ, chú rể chỉ lót tạm tấm bìa cứng trên xe cho cô dâu ngồi. Chú rể đẩy xe chở cô dâu với nụ cười hạnh phúc khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Sau khi chia sẻ rộng rãi, những bức ảnh mộc mạc, giản dị này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ và chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Tại Việt Nam trước đó đã có nhiều màn rước dâu độc lạ và trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.

chu-re-mac-quan-tat-di-chan-dat-ruoc-dau-bang-xe-phu-ho-4-1480418029-width502height400

 Đám cưới rước dâu bằng xe bò của trai tây tại Việt Nam.

Mới đây nhất, chú rể người Thụy Điển sử dụng một chiếc xe bò trang trí hoa, bóng bay và dán chữ Hỉ để rước cô dâu ở Thị xã La Gi (Bình Thuận). Cặp đôi này nở nụ cười vô cùng hạnh phúc, mãn nguyện khi ngồi trên chiếc xe bò trở về căn phòng mơ ước.

Hồi tháng 6, mạng xã hội cũng xôn xao về những hình ảnh ghi lại màn rước dâu ở một vùng quê thuộc huyện Lang Chánh (Thanh Hóa). Trong đó, cô dâu - chú rể ngồi trên chiếc xe tự chế do một người kéo.

Đám cưới độc đáo này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của cô dâu tên LP (SN 1996) thì: \'Lý do dùng xe kéo để rước dâu do mình không thích theo trào lưu và muốn khác biệt một chút. Gia đình không ủng hộ nhưng cũng không phản đối. Trong việc này, mình không quan tâm người khác nghĩ gì\'.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn